คาเฟ่ น่านั่ง ย่านกรุงเก่า
Share : facebook line twitter messenger

คาเฟ่ น่านั่ง ย่านกรุงเก่า

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ ในช่วงวันหยุดสั้น ๆ ทุกคนคงอยากผ่อนคลายกันใช่ไหมคะ เรามี คาเฟ่ น่านั่ง ย่านกรุงเก่า มาแนะนำให้ทุกคนค่ะ รับรองว่าใครได้ไปต้องไม่ผิดหวังแน่นอน

 

1. Farm to Table, Organic Café

     ออร์แกนิก คาเฟ่ คาเฟ่ เล็ก ๆ ที่ตกแต่งให้อบอุ่น และร่มรื่น ซ่อนตัวอยู่ใกล้ย่านการค้าเก่าแก่ของกรุงเทพฯ อย่างปากคลองตลาด นอกจากอาหารอร่อย ๆ ที่ดึงดูดคนรักสุขภาพด้วยการใช้วัตถุที่เป็นออร์แกนิก ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นทั้งร้อน-เย็น ไอศกรีมก็เด็ดไม่แพ้กัน มีรสชาติแปลก ๆ ที่นำมาทำเป็นเมนูฟิวชั่นมากมาย เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบทั้งของคาว เครื่องดื่ม และของหวาน เมื่อบวกกับบรรยากาศที่ชวนให้ผ่อนคลายสบายใจ ร้านนี้จึงเหมาะมากกับการชิลล์เอาท์ในวันหยุดสบาย ๆ

 

2. FAVOUR CAFE

     เฟเวอร์ คาเฟ่ คือ อีกหนึ่งสถานที่แฮงเอาท์ยอดนิยมในบริเวณท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์ศูนย์รวมฮิปสเตอร์สายชิลล์ในย่านกรุงเก่า คาเฟ่ สไตล์ลอฟท์ที่ดัดแปลงจากร้านตัดเสื้อให้ดูดิบ และชิคจนมีมุมให้ถ่ายรูปอย่างจุใจ โดดเด่นด้วยอิฐสีส้มที่เข้ากันอย่างลงตัวกับโทนสีดำ-เทา แม้ร้านจะมีขนาดเล็กแต่อัดแน่นไปด้วยของอร่อยให้เลือกลิ้มลอง ทั้งสลัด ของทอด เค้ก วาฟเฟิล สมูทตี้ และที่จะพลาดไม่ได้คือเมนู Ice Cube Coffee กาแฟที่เสิร์ฟมาในรูปแบบก้อนนำแข็ง ให้เราค่อยละเลียดรสชาติเข้มข้นของกาแฟพร้อมกับความเย็นชื่นใจ

 

3. Cafe Velodome

     ใครเป็นนักปั่นต้องไม่พลาด Cafe Velodome คาเฟ่ ที่ตั้งอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ด้วยเจ้าของร้านเป็นคนที่รักในการปั่นจักรยานจึงตั้งใจให้ คาเฟ่ แห่งนี้เป็นแหล่งนัดพบ และที่พักผ่อนของเหล่านักปั่น ทุกมุมมีของตกแต่งรูปจักรยาน ที่มากกว่านั้นคือ มีจักรยานให้นักปั่นที่ยังไม่มีจักรยานเป็นของตัวเองยืมไปปั่นรอบเกาะรัตนโกสินทร์ได้ด้วย ปั่นเสร็จแล้วก็มาเติมพลังด้วยเครื่องดื่มรสชาติดี ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ช็อคโกแลตเย็น หรือชามะนาว และอย่าลืมสั่งโดนัทมาทานคู่ด้วยล่ะ บอกเลยว่าทั้งแป้ง ทั้งไส้ อร่อยลงตัวมาก ๆ

 

4. Sheepshank Public House

     นับเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่โรแมนติกที่สุดบนถนนพระอาทิตย์สำหรับ Sheepshank Public House ที่ได้แปลงโฉมอู่ต่อเรื่อเก่ามาเป็นร้านที่ตกแต่งอย่างน่าสนใจในสไตล์อินดัสเทรียล ไฮไลท์อยู่ที่วิวสวยสะกดใจของสะพานพระรามแปด และแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยที่นี่อยู่ติดกับท่าเรือพระอาทิตย์ เรื่องของเมนูอาหารจึงไม่ต้องพูดถึง ทุกจานเป็นแนว New American ที่จัดเต็มทั้งการจัดวาง และรสชาติ ที่ถือเป็นดาวเด่น คือ Sizzling Razor Clams with Pancetta and Fennel Butter Sauce หอยหลอดรสชาติจัดจ้านด้วยที่ซอสรสเข้มข้น ใครที่กำลังหาสถานที่เพื่อออกเดท ร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก

 

5. Dialogue Coffee and Gallery

     หากกำลังมองหาวันผักผ่อนที่ได้ทั้งบทสนทนาดี ๆ และแรงบันดาลใจจากงานศิลปะ คำตอบคือ Dialogue Coffee and Gallery คาเฟ่ กึ่งแกลลอรี่ขนาดกะทะรัดบนถนนพระสุเมรุที่มีธีมสุดชิลล์ว่า Free Space For Slow Life เหมาะสำหรับชวนเพื่อนมานั่งคุย แลกเปลี่ยนความคิดไปพร้อม ๆ กับเสพงานศิลป์ ที่ขาดไม่ได้สำหรับการเติมเต็มความสุนทรีย์ คือ อาหาร เครื่องดื่ม และของหวานที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถัน จะเลือกเติมความกระปรี้กระเปร่าด้วยกาแฟหอมกรุ่น หรือจะจัดเต็มทั้งอาหารจานหลัก ของทานเล่น ของหวาน ยาวไปจนถึงการดื่มไวน์ก็สามารถเลือกได้

 

6. Cafe Velodome

     Once Again Hostel ไม่ได้แค่ขึ้นชื่อว่าเป็นโฮสเทลสุดเก๋ในเขตเมืองเก่าบนถนนมหาไชยเท่านั้น บรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ยังสามารถดึงดูดคนไทยให้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย หลังจากเดินชมความงดงามของสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ทั้งวัดพระแก้ว เสาชิงช้า ถนนข้าวสาร รวมถึงวัดวาอารามที่รายรอบอยู่มากมาย คนรักกาแฟ และเบเกอรี่ต้องไม่พลาดที่จะมานั่งชิลล์กันต่อที่ คาเฟ่ ของโฮสเทลแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในส่วนของล็อบบี้โรงแรม  และยังเป็นร้าน Cafe Velodome สาขาที่สองต่อจากท่าพระจันทร์อีกด้วย นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติของเครื่องดื่ม และขนมยังสามารถสั่งอาหารมารับประทานคลายหิวได้ด้วย ใครที่กำลังหาสถานที่สำหรับดื่มกาแฟพร้อมกับซึมซับบรรยากาศของกรุงเก่าต้องไม่พลาด

 

7. Elefin Coffee Wat Pho

     อีกหนึ่ง คาเฟ่ ยอดฮิตในเขตพระนคร ต้องยกให้ Elefin Coffee ตั้งอยู่ใกล้ ๆ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างวัดโพธิ์ และพระบรมมหาราชวัง บอกเลยว่าไม่ได้เอาใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้น เพราะอาหารไทยที่ขายใน คาเฟ่ แห่งนี้เป็นรสชาติแบบไทยแท้ มีให้เลือกทั้งอาหารจานหลัก และจานรอง ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย ผัดขี้เมา หมูสะเต๊ะ หรือไก่ตะไคร้ ใครจะมานั่งดื่มกาแฟอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน ซึ่งร้านนี้ใช้กาแฟที่ปลูกจากแหล่งดอยช้างที่ให้รสชาติดีเยี่ยม นอกจากนี้ก็ยังมีเบเกอรี่อร่อย ๆ ให้เลือกทานคู่กับเครื่องดื่ม อย่าลืมหาเวลาไปลองกันนะ

 

8. Coco chaophraya

     โคโค่ เจ้าพระยา คาเฟ่ ริมแม่น้ำกับอาหารสุดแสนอร่อย ทางร้านมีทั้งเมนูคาว, หวาน ให้เลือกแบบจุใจ พร้อมกับเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้งไทย, เทศ, อิตาลี ก็มาแบบจัดเต็ม พร้อมให้คุณสัมผัสแสนอร่อย ไปพร้อมบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ร้านตั้งอยู่แถวถนนพระสุเมรุ ติดกับสวนสาธารณะสันติชัยปราการ หรือขับรถมาจอดแถวป้อมพระสุเมรุ เดินไม่กี่ก้าวรู้ตัวอีกทีคุณก็ถึงร้านเราแล้ว ร้านเราเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 21.00 น. อยากพักผ่อน และอิ่มไปพร้อมกัน มาพบความสุขได้ที่นี่ คาเฟ่ ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา กับอาหารสุดแสนอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา

     โคโค่ เจ้าพระยา เป็นร้านอาหารที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูต่าง ๆ ที่อยากกินได้มาก และมีราคาไม่แพง คุ้มค่า สบายกระเป๋า รสชาติอร่อย พร้อมกับ บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ วิวแม่น้ำ เจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 เหมาะกับเป็นร้านอาหารสำหรับมื้อพิเศษในทุกวันสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

วิธีเดินทางมา โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

โคโค่เจ้าพระยา ส่วน คาเฟ่ มีอะไรน่าสั่งบ้าง

Created : 25-06-2021

บทความที่น่าสนใจ

Check in ถนนพระอาทิตย์ 1 วัน

อยากเดินทางมา โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงมาดูกันฃ