เมนูกัญชา อาหารจานเด็ด Coco Chaopraya
Share : facebook line twitter messenger

เมนูกัญชา อาหารจานเด็ด Coco Chaopraya

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เมนูกัญชา อาหารจานเด็ด Coco Chaopraya

หลังจากที่ กัญชา ถูกปลดล็อก ทาง Coco Chaopraya ก็มีความสนใจที่อยากจะทำเมนูกัญชา ให้ลูกค้าได้ชิม หรือลิ้มลองกัน ซึ่งตอนนี้ทางร้านสามารถทำ เมนูกัญชา ได้แล้ว ซึ่งทางร้านเรา อยากแนะนำอาหารเมนูใหม่ของเราให้ลูกค้าได้ชิมกัน

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สป.สธ.) ในงานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านโภชนาการจากส่วนของพืชกัญชา และกัญชง ที่ได้รับการยกเว้นจากการเป็นยาเสพติด ระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับกระทรวงศึกษาธิการ สามารถใช้ ใบ ราก และลำต้นของต้นกัญชา ทางร้าน Coco Chaopraya โคโค่เจ้าพระยา ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา มี อาหารกัญชา มาแนะนำ ดังนี้

 

ปอเปียะกุ้งทอด + กัญชา

ปอเปี๊ยะกุ้ง หรือ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Spring Rolls With Pork and Shrimp เป็นเมนูของทานเล่นที่อยากให้ทุกคนได้ลองไม่ว่าจะมาคนเดียว ครอบครัว หรือมากับเพื่อน ๆ ก็สามารถสั่งได้หมด ทั้งเรามีสูตรพิเศษ คือ ใบกัญชา ที่เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ได้ชิมกัน รับรองว่าอร่อยชัวร์ เป็นปอเปี๊ยะเนื้อกุ้งล้วน ๆ ที่มีใบกัญชาเพิ่มรสชาติความแปลกใหม่ อร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ เคล็ดลับความอร่อยของอาหารเมนูนี้ของร้าน Coco Chaopraya คือ การทอดให้กรอบ และไม่อมน้ำมัน พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด

 

ยำเนื้อวากิวย่าง + กัญชา

ยำเนื้อวากิวย่าง กับเครื่องแน่น ๆ ผักไม่อั้น เคล็ดลับ คือ ย่างเนื้อวากิว ให้สุดปานกลาง หมักให้นุ่ม ๆ และยังมีไขมันแทรกอยู่นิด ๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มช่ำให้เนื้อ ทำให้กินเนื้อย่างได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น และน้ำยำรสแซ่บ รสเปรี้ยวเผ็ดตามชอบ จานโต และที่ขาดไม่ได้ คือ ใบกัญชา ใครกำลังมองหาเมนูกับแกล้ม หรือเมนูอาหารหลักกินกันในครอบครัว หรือกับเพื่อน ๆ ลองมาทานกัน

 

ลาบเนื้อวากิว + กัญชา

หนึ่งในเมนู สุดพิเศษของร้าน Coco Chaopraya ที่ผสมผสานความอร่อยแบบไทยอีสาน และเมนูตะวันตกอย่าง เนื้อวากิว ( Beef Tartare ) กับเนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยม ปรุงจนหอม และนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงลาบรสเด็ดของร้าน รับรองว่าใครที่ชอบรสจัด ทั้ง รสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ต้องชอบแน่ ๆ  ปรุงด้วย ข้าวคั่ว มะนาว พริก น้ำปลา ผักชี ต้นหอม ยี่หร่า ข่าอ่อน ใบมะกรูด และ ใบกัญชา วัตถุดับสำคัญของเรา

 

กะเพราเนื้อวากิว + กัญชา

เนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยม กับอาหารที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน เพราะใครที่คิดจะทานอาหารอะไรไม่ออก ก็คงทานผัดกระเพราแน่ ๆอร่อยฟินกับอาหารจานเดียวที่เราคุ้นเคย กับรสชาติไม่ธรรมดา กับ กัญชา ที่เพิ่มเข้ามาให้มีรสชาติอร่อยกว่าที่เคย เนื้อวากิวนุ่ม และฉ่ำ รวมถึงรสชาติของกระเพราที่ผัดอร่อยมาก เหมาะทานกับข้าวสวยร้อน ๆ

 

ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ + กัญชา

ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ เมนูอาหารไทยประจำร้าน ที่นำกะพงชุบแป้งทอดจนสุกเหลือง ราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ โรยด้วยผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และที่ขาดไม่ได้ คือ ใบกัญชา พร้อมรับประทาน อร่อย

 

แกงส้มผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา + กัญชา

คนที่กำลังมองหาอาหารเมนูอร่อย รสชาติเข้มข้น เราขอแนะนำ แกงส้มผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา ที่มีวิตามินต่าง ๆ จากผักมากมายหลากหลายชนิดรวมอยู่ในเมนูนี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำให้คนพิเศษรับประทาน เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่มีครบทุกรสชาติ ทั้งได้สุขภาพที่ดี และยังอร่อยไปกับกุ้ง และผักต่าง ๆ รวมทั้งกัญชา อีกด้วย

 

ห่อหมกทะเล + กัญชา

ห่อหมกทะเล ( Thai Steamed Curried Seafood ) อาหารไทยหอมกลิ่นเครื่องแกง และรสชาติเครื่องแกงกำลังดี ไม่เผ็ดจนเกินไป ด้านบนราดมาด้วยกะทิกับกัญชา ที่ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ

 

สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม + กัญชา

สลัดร็อคเก็ตพาร์ม่าแฮม ผักร็อคเก็ตที่อุดมได้ด้วยวิตามินซี และโปรแตสเซียม ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และคนรักสุขภาพ ทานคู่กับพาร์มาแฮมที่โรย และใบกัญชา อร่อยเข้ากัน ลงตัว อีกหนึ่งเมนูแนะนำ เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ

 

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล + กัญชา

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล รสชาติเผ็ดร้อนแบบไทย ๆ พร้อมกุ้ง ปลาหมึก และกัญชา เปี่ยมไปด้วยรสเผ็ดร้อน ถือเป็นเมนูที่ผสมผสานระหว่างจุดเด่นของฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตกมาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว มีรสจัดจ้าน เข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด ทานกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่เข้ากันสุด ๆ

 

สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม + กัญชา

สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม เมนูอาหารสไตล์อิตาเลียนรสแซ่บ ที่ผสม ใบกัญชา เพื่อเพิ่มความแปลกให้ และอร่อยให้กับลูกค้า

 

Fish & Chips

อาหารจานร้อนที่มีต้นกำเนิดในอังกฤษ ด้วยเนื้อปลาที่ชุบแป้ง กับขนาดชิ้นโต ๆ เต็มคำ อร่อยคู่กับ เครื่องเคียง และ ใบกัญชา

 

Pizza Truffle Mushroom

พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิลเต็มหน้า เต็มคำ พร้อมทานกับใบกัญชา ที่อัดแน่นด้วยความอร่อย

 

 

สำหรับใครที่อยากลองเมนูใหม่ ๆ หรือเมนูอีกมากมายของร้าน Coco Chaopraya โคโค่เจ้าพระยา ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถสั่งออนไลน์ ได้ หรือจะมาทานที่ 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Line id : @cocochao

Facebook : CoCo Chaophraya

Tel : 02 281 9918

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ยำถั่วพูรสเด็ด ที่ไม่ได้เด็ดแค่รสชาติ

Nacho อาหารทานเล่นจากอดีตของเหลือในครัว

 

 

Created : 07-05-2021

บทความที่น่าสนใจ

ร้านเด็ด ย่าน ถ.พระอาทิตย์

Coco Chaophraya พิซซ่าอร่อย