อาหารไทยกับความอร่อยที่ต่างชาติต้องยอมรับ
Share : facebook line twitter messenger

อาหารไทยกับความอร่อยที่ต่างชาติต้องยอมรับ

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



การที่เราจะพูดถึงเรื่อง อาหาร เราคงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อาหารไทยนั้น เป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติ ที่ทำให้ใครๆหลายๆท่านหลงรักเป็นอย่างมากด้วยความจัดจ้านของ รสชาติ ทำให้อาหารไทยนั้นเป็นที่ยอมรับของใครๆหลายๆคน

 

อาหารไทย ถ้าให้พูดถึงละก็ เป็น อาหารที่ มีเอกลักษณ์ในตัวเองมากๆ ในว่าจะเป็นรสชาติ หน้าตา หรือ วิธีการทำ รวมไปถึง วัตถุดิบ ในการปรุง ถือได้เลยว่า เป็นอาหาร ที่หลากหลายไปด้วย รสชาติ และหน้าตาเป็นอย่างมาก และ อาหาร ยังเป็นที่ชื่นชอบ ในหมู่คนต่างประเทศ ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน ความกลมกล่อมในอาหารที่ละรูปแบบนั้น ก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ สูตร และ วิธีการทำของแต่ละคน และ ในสมัยก่อนนั้น ประเทศไทยได้เปิดรับการติดต่อคบค้าสมาคมจาก ชาวต่างชาติ ทำให้อาหารไทยในหลาย เมนูที่เด็ด ๆ หลายจานนั้น ได้ถูกเล่าขานความอร่อยกันปากต่อปากจนแพร่หลายไปยังประเทศอื่น ๆ มากมาย ถ้าพูดถึงเมนู ที่ทำให้ชาวต่างชาติ หลงรัก คงไม่พ้น ต้มยำกุ้ง ที่เป็นอาหาร ที่ถูกปากคนต่างชาติเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ หน้าตา รวมไปถึงกลิ่นความหอม ที่ เป็นเอกลักษณ์ ของต้มยำกุ้ง ทำให้เป็นที่ถูกใจ ของชาวต่างชาติหลายๆคน และทำให้ ร้านอาหารไทย ได้มี การเปิดขายใน หลายๆ ประเทศ เพื่อให้คนต่างประเทศ ได้กินอาหารได้ในทุกพื้นที่ เห็นได้เลยว่า อาหารไทย เป็นที่นิยม ไม่ใช่แค่คนไทย แต่รวมไปถึงคนทั่วโลก ก็ให้ความสนใจอาหารไทยเช่นกัน

 

อาหารไทย นั้นได้ถือกำเนิดขึ้น มาพร้อมกับชนชาติไทย ของเรา ในสมัยนั้น อาหารไทย ของเรา ได้หา วัตถุดิบ ง่ายๆ จากครัวเรือน หรือ จาก หมูบ้าน มาทำเช่น พวกผัก พวกเครื่องแกงเครื่องปรุง ที่หาได้ตามธรรมชาติ หรือ การนำเอาน้ำมันจากสัตว์ มาปรุงอาหารและการนำน้ำมันมะพร้าว มาประกอบการปรุงอาหาร รวมไปถึงการ ทำอาหาร ประเภทน้ำพริก ที่เป็นที่ขึ้นชื่อมากๆ ในประเทศไทย ในเรื่องน้ำพริก ที่มีมากมาย หลากหลาย รูปแบบ มาพร้อมกับผัก ที่กินคู่กับน้ำพริก ที่ได้รับความนิยมเอา มากๆ ในสมัยนั้น

 

          วิธีการปรุงอาหารไทยนั้น มีมากหมาย หลากวิธี แล้วแต่สูตร หรือ แล้วแต่การคิดค้นวิธีการทำของแต่ละคน  การปรุงนั้น หมายถึง การนำ เอาอาหาร แต่ละอย่าง หรือ การนำเอา วัตถุดิบแต่ละชนิดมารวมกัน และการทำอาหารนั้น จะแบ่งการทำได้เช่น การยำ การยำนั้น หมายถึง  การที่นำวัตถุดิบต่างๆ เช่น พริก ผัก เนื้อสัตว์ มาปรุงเข้าด้วยกัน ด้วย การปรุงรส ที่จัดจ้าน และทำให้ วัตถุดับ ซึมเข้าใน ทำให้เกิดรสชาติ ที่แปลกใหม่ และ จะมีรสชาติเป็น เอกลักษณ์ เช่น เปรี้ยว เค็ม หวาน สำหรับน้ำปรุงรสจะราดก่อนเวลารับประทานเล็กน้อยทั้งนี้เพื่อให้ยำมีรสชาติดี นั้นเอง ต่อด้วย การทำอาหาร ที่เรียกกันว่า แกง หมายถึง อาหารน้ำ เป็นวิธีการ ซึ่งใช้เครื่องปรุงโขลก ละเอียด นำมา ละลายกับน้ำ หรือ การใช้น้ำกะทิ ให้เป็นน้ำแกง มีเนื้อสัตว์ ชนิดใดชนิดหนึ่งผสมกับผักด้วย เช่นแกงส้ม แกงเผ็ด แกงคั่ว นั้นเอง ตาม มาด้วย การต้ม หมายถึง การที่เรา นำอาหารที่ต้องการต้มใส่หม้อพร้อม กับน้ำตั้งไฟให้เดือดจนกว่าจะสุก จะ มีรสชาติ ที่เด็ด และ เป็นที่ชื่นชอบของใครๆ หลายๆ คน ใช้เวลาตามชนิดของอาหารนั้นๆ เช่น การต้มไข่ ต้มผัก ต้มเนื้อสัตว์ ฯลฯ สำหรับการทำอาหารนั้น ยังมีอีกหลายวิธี ที่เราไม่ได้ เอามายกตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ กวน การปิ้ง การย่าง แล้วแต่อาหาร ที่เราอยากทำขึ้นมานั้นเอง

 

ประเทศไทยนั้น มีร้านอาหาร ที่นิยม กันอย่างมากมาย และ มีชื่อเสียง ทั้งความอร่อย บรรยากาศ และ พนักงาน ที่ ทำให้ใครๆ หลายๆ คน ถูกใจ กับการบริการที่ดี อาหารอร่อย วิว บรรยากาศดี ในการ รับประทานอาหาร เราขอแนะนำ ร้านอาหาร ติดแม่น้ำ เจ้าพระยา  นั้นคือร้าน โคโค่ เจ้าพระยา Coco Chaopraya เป็นร้านอาหาร ที่วิวสวย อาหาร อร่อย แถมอาหาร มีให้เลือก มากมาย มีเพลงดนตรีสด และ เครื่องดื่ม ให้คุณได้เลือก พร้อม ดื่มด่ำ ยามค่ำคืน ที่สวยงาม ติดริมน้ำเจ้าพระยา ผ่อนคลาย ไปกับครอบครัว ได้ที่ โคโค่ เจ้าพระยา Coco Chaopraya ร้านอาหาร สำหรับทุกคน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

Coco Chaophraya มื้ออาหาร ที่จะทำให้คุณหลงรัก

เที่ยวแบบชิคๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Created : 03-05-2021

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านสวย บรรยากาศประทับใจ ต้องไปเช็คอินสักครั้ง

อาหารอิตาลีผสมกัญชา จาก โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )