เที่ยวแบบชิคๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เที่ยวแบบชิคๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงเทพมีเยอะมาก แต่สถานที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยายังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกสถานที่ท่องเที่ยวแบบชิคๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมลายแทงร้านอาหารสุดเด็ดค่ะ

 

1.เอเชียทีค

     เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ คอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งพบปะสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวย ๆ ในบรรยากาศสุดคลาสสิคของความเป็นโกดังเก่า ที่ประกอบด้วย ร้านอาหาร ผับ โรงละคร รวมถึงร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน

     อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ให้เราขึ้นไปนั่งชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา ยิ่งเป็นช่วงเย็น ๆ ตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ก็จะได้ภาพที่สวยและโรแมนติกสุด ๆ เลยค่ะ

 

2.ล้ง 1919

     ล้ง 1919 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามกับตลาดน้อย-เยาวราช จากอดีตท่าเรือกลไฟ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิง heritage ให้คนรุ่นหลัง ได้เข้ามาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย-จีน ผ่านจิตรกรรมฝาผนัง และอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ พร้อมกับมีพื้นที่ชิลเอาท์ริมน้ำให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน มีลานกลางแจ้งไว้จัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่าง ๆ  ร้านขายสินค้างานดีไซน์ ไปจนถึงคาเฟ่ และร้านอาหารอีกด้วย

 

3.ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

     ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านปากคลองตลาด ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล ที่ภายในตกแต่งโดยมี ยุคสมัยแห่งราชธานีของประวัติศาสตร์ไทย เป็นแรงบันดาลใจ และที่เหนือกว่าทำเลอื่น ๆ คือมีระเบียงทางเดิน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทอดยาวถึง 300 เมตร ไม่เพียงแนบชิดทิวทัศน์ริมแม่น้ำอย่างใกล้ชิด ยังเชื่อมต่อกับอาคารอื่น ๆ ในโครงการอีกด้วย ตลาดยอดพิมาน ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้และผลไม้ กับปากคลองตลาดซึ่งเป็นตลาดผักและผลไม้ โดยบนชั้น 2 ของ ยอดพิมาน มีร้านอาหาร รวมถึงคาเฟ่ที่ทั้งอร่อย และบรรยากาศดี ให้เลือกหลายร้าน เมื่อมองออกไปยังแม่น้ำ จะเห็นวิวคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่มีพระปรางค์วัดอรุณเป็นฉากหลัง เหมาะกับพาแฟนมาเดท พาครอบครัวมานั่งชิล ๆ หรือพาเพื่อนมาแฮงค์เอาท์ ก็ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

4.ท่ามหาราช

     เดิมเป็นท่าเรือข้ามฟากเล็ก ๆ รับส่งผู้โดยสารไปยัง วัดระฆังโฆสิตาราม ปัจจุบันได้ถูกเปลี่ยนให้เป็น open-air shopping & lifestyle market ที่เข้าถึงชีวิตของคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงมีกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชนบนเกาะรัตนโกสินทร์ ภายในโครงการ ท่ามหาราช มีร้านอาหารนั่งชิลริมน้ำ food truck หลากหลาย มีร้านค้าให้ได้เดินเล่นเลือกซื้อของน่ารัก ๆ และยังเป็นศูนย์รวมวัตถุบูชาที่ใหญ่มาก หรือจะนั่งพักผ่อนรับลม ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นก็ชิลไม่น้อย

 

5.Warehouse 30

     ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ คอมเพล็กซ์ ที่ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 30 ถูกแปลงโฉมจากโกดังเก่าให้กลายมาเป็นแหล่งแฮงก์เอาท์สุดฮิป ที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายสินค้าไอเดียเก๋ ๆ หลากหลายประเภท ไปจนถึงโรงฉายหนัง และยังมีพื้นที่ Co-Working Space ให้ทุกคนได้มาเดินชอป นั่งชิล หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกวัน

 

6.The Jam Factory

     The Jam Factory (เดอะแจมแฟคตอรี่) อยู่ใกล้กับท่าเรือคลองสาน เป็นโครงการสุดชิคของคุณ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ที่ได้ปรับพื้นที่โกดังเก่า ให้กลายเป็นสถานที่ชิลเอ้าท์ของวัยรุ่น รวมเอาคาเฟ่ ร้านอาหาร บริษัทออกแบบ ร้านค้า ร้านหนังสือ art gallery  ไว้ในที่เดียวกัน อีกทั้งมีลานว่างกลางแจ้ง ไว้จัดอีเวนท์ คอนเสิร์ตเล็ก ๆ ตลอดจนนิทรรศการภาพถ่ายและศิลปะ ใครอยากหาแรงบันดาลใจ กำลังใช้ความคิดสร้างสรรค์ บอกเลยว่าต้องมาให้ได้ค่ะ

 

7.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

     วัดอรุณ หรือชื่อเดิมคือ วัดแจ้ง เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา และได้รับการปฏิสังขรณ์ใหม่ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  ภายในมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอย่าง พระปรางค์องค์ประใหญ่ประดับด้วยกระเบื้องสี โบสถ์น้อย วิหารน้อย รวมถึงพระอุโบสถทรงจตุรมุขสูงใหญ่

 

8.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

     วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร (วัดกัลยา) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี บริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ เจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต กัลยาณมิตร) ได้อุทิศบ้านและซื้อที่ดินข้างเคียงเพิ่มเติม สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๓๖๘แล้วน้อมเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๓พระราชทานนามว่าวัดกัลยาณมิตรและทรงสร้างพระราชทานทั้งพระวิหารหลวงและพระประธานสำหรับพระวิหารหลวงคือหลวงพ่อโตหรือพระพุทธไตรรัตนนายกโดยทรงมีพระราชประสงค์ให้เป็นพระพุทธรูปใหญ่อยู่ริมแม่น้ำแบบเดียวกันกับที่วัดพนัญเชิงกรุงเก่าหลวงพ่อโตเป็นที่เคารพสักการะอย่างสูงโดยเฉพาะในหมู่ชาวจีนเรียกชื่อแบบจีนว่าซำปอฮุดกงหรือซำปอกงภายในพระอุโบสถซึ่งมีขนาดเล็กกว่าพระวิหารมีจิตรกรรมฝาผนังเรื่องพุทธประวัติที่แทรกเรื่องราวชีวิตชาวบ้านชาวเมืองสมัยรัชกาลที่๓ซึ่งนอกจากจะมีคุณค่าทางวัฒนธรรมแล้วยังมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์สังคมอย่างยิ่งอีกด้วย

 

9.วังหลัง

     ตลาดวังหลัง แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตโดนใจเด็กแนว ย่านฝั่งธนบุรี เพราะนอกจากสารพันอาหารหวานคาว ที่มีให้เลือกซื้อตลอดทางเดินยาว 300 เมตร ยังเป็นแหล่งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ในราคาถูกแสนถูก แถมคุณภาพก็ไม่ไก่กาซะด้วย

 

10.ชุมชนกุฎีจีน

     ชุมชนกุฎีจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี บรรพบุรุษเป็นคนหลากเชื้อชาติและต่างศาสนา ทั้งจีน อินเดีย และยุโรป อยู่ร่วมกันมาอย่างปรองดองมากกว่า 200 ปี มีขนมขึ้นชื่อ คือ ขนมฝรั่งกุฎีจีน ซึ่งได้ต้นตำรับมาจากชาวโปรตุเกส รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์ซางตาครูซ ศาลเจ้าเกียนอันเกง มัสยิดบางหลวง หรือ กุฎีขาว และ บ้านไม้แบบโบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้

 

11.ร้านอาหาร Coco Chaophraya

     สถานที่นี้บอกได้เลยว่าอยู่ริมจริง ๆ ริมแม่น้ำเลยมองเห็นวิวสวยมาก เห็นสะพานพระราม 8 แบบชัดเจน แถมยังอยู่ติดริม สวนสันติชัยปราการ ร้านอาหาร คาเฟ่ริมแม่น้ำ Coco Chaophraya  เป็นสถานที่ที่คนต่างชาติได้รับความนิยมมากเนื่องด้วย การตกแต่งร้านที่สวยร่มรื่น เย็นสบาย อาหาร ราคาไม่แรงมาก แถมยังมีวิวสวย ๆ อีก บอกได้ตามตรงว่า วิวหลักล้านเลยก็ว่าได้ หากใครไม่ชอบนั่งข้างนอก มีห้องแอร์เย็น ๆ ให้นั่งพักข้างอีกด้วย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ฝากท้องกับโคโค่ เจ้าพระยา

Coco Chaophraya กับการป้องกันยุคโควิด-19

Created : 22-03-2021

บทความที่น่าสนใจ

แนะนำ อาหารอิตาเลียน ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

เปิดประวัติพิซซ่า