เติมความหวาน วาเลนไทน์ @coco chaophraya
Share : facebook line twitter messenger

เติมความหวาน วาเลนไทน์ @coco chaophraya

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ใกล้เข้ามาแล้ว  สำหรับเทศกาลแห่งความรัก ที่คู่รักหลายๆ คู่ รวมไปถึงครอบครัวที่แสนจะอบอุ่น จะร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลที่สวยงามนี้ เรียกได้ว่า เติมความหวาน ให้แฮปปี้สุดๆ ในวันวาเลนไทน์

 

วันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์เกิดขึ้นเพื่อระลึกถึงนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ผู้รับโทษประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 เพราะในยุคนั้นมีกฎหมายห้ามไม่ให้มีการแต่งงานของพวกคริสเตียน แต่เซนต์วาเลนไทน์ยังแอบจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักคริสเตียนจนถูกจับขังและรับโทษ โดยในขณะที่ถูกคุมขังนั้น เขาก็พบรักกับสาวตาบอดซึ่งเป็นลูกสาวของผู้คุม ด้วยความรักและคำอธิษฐานของเขา พระเจ้าได้ทรงโปรดให้ตาของสาวคนรักหายเป็นปกติ แต่เมื่อความนี้ล่วงรู้ถึงหูกษัตริย์ เซนต์วาเลนไทน์จึงถูกประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ ต่อมาเมื่อคนทั่วไปทราบเรื่องราวจึงเกิดความประทับใจและยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น วันแห่งความรัก 

 

วันวาเลนไทน์ หรือ Valentine's Day ในแต่ละประเทศจะมีประเพณีหรือการปฏิบัติที่แตกต่างกันบ้าง แต่โดยรวมแล้วจะมีการเฉลิมฉลองและเป็นการแสดงถึงความรักที่มีระหว่างกัน ต่อมาเมื่อมีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทางด้านการพิมพ์ จึงมีการพิมพ์บัตรอวยพรแทนที่จดหมายที่เขียนด้วยลายมือ และปัจจุบันก็มีการส่งบัตรอวยพรทางออนไลน์เพื่อแสดงถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ช่วยให้คนที่ต้องการแสดงความรักความห่วงใยถึงคนที่รักได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

หลายๆคู่อาจจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ถ่ายรูปน่ารักๆ จิบกาแฟที่คาเฟ่สุดชุค แต่ถ้าใครมองหาร้านอาหารดีๆ บรรยากาศแบบโรแมนติค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ เราขอแนะนำร้าน COCO Chaophraya

 

ร้าน coco chaophraya ของเราตั้งอยู่แถวๆถนนพระอาทิตย์ บรรยากาศในร้านสวยงามมาก ตกแต่งแบบมีสไตล์ วิวที่ร้านสามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา และมีโต๊ะที่เป็นเอ้าดอร์ติดริมน้ำเจ้าพระเพิ่มความโรแมนติคให้กับคู่รัก

 

ในส่วนของอาหารก็ อร่อย เด็ด ฟิน ไม่เป็นรองร้านไหนๆ เรามีเมนูอาหารฟิวชั่น ให้เลือกลองชิม รับประทานหลากหลายเมนู เช่น พิซซ่าหน้าแกงเขียวหวาน ที่บอกแลยว่าต้องมาโดนเมนูนี้

 

เครื่องดื่มมีครบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแบบไหน  ที่ coco chaophraya นั้นมีให้ลิ้มรสหมด  แถมยังมีดนตรีสดให้ฟังเพิ่มบรรยากาศด้วย แต่เนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์ โควิด 19 ยังคงกลับมารบกวนบ้านเรา ในส่วนของดนตรีสดก็ต้องติดต่อสอบถามกับทางร้านอีกทีว่ามีไหม หรือยังไง

 

ที่อยู่ร้าน 49/1 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เบอร์ติดต่อ 0-2629-2211 ต่อ 1153

เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 18.00 น เสาร์ - อาทิตย์ 9.00 - 19.00 น

ขอขอบข้อมูลวันวาเลนไทน์จาก sanook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา ร้านอร่อย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Coco Chaophraya พิซซ่าอร่อย

Created : 09-02-2021

บทความที่น่าสนใจ

เฟรนช์ฟรายส์ ( French Fries ) กับ ต้นกำเนิด แสนลึกลับ

โคโค่ เจ้าพรพะยา กับ 3 อาหารจานเด็ด ที่ต้องมากินให้ได้