ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สุดปัง ร้านดัง ย่านพระอาทิตย์
Share : facebook line twitter messenger

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สุดปัง ร้านดัง ย่านพระอาทิตย์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากคุณชอบทารเมนูเส้น ๆ แบบสไตล์ไทย ๆ เราก็ขอแนะนำ นี่เลย ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สุดปัง ร้านดัง ย่านพระอาทิตย์ ที่คุณพลาดไม่ได้ แค่แวะมาที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ก็อิ่มท้อง ราคาสบายกระเป๋า พร้อมวิวสวยสุดประทับใจ

 

 

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาดู ที่มาของ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เป็นอาหารเส้น ที่มาจากประเทศจีน เสิร์ฟแบบจานเดียว แบบร้อน ๆ เข้ามาเป็นที่รู้จัก ในประเทศไทย ราว ๆ 50 – 60 ปีที่ผ่านมา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สูตรดั้งเดิม จะใช้ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สีขาวนุ่ม เนื้อไก่ และ เครื่องในไก่ ไข่ ผักกาดหอม นำไปคั่ว รวมกันในกระทะ โดยคำว่า คั่ว หมายถึง การผัดแห้ง ๆ ในกระทะเหล็ก บนเต่าถ่านร้อน ๆ ไม่ใสน้ำมัน หรือ ใส่พอ ให้ไม่ติดกระทะเท่านั้น สิ่งสำคัญ ในทำก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ คือ การควบคุมไฟ จากเตาถ่านให้เบา หรือ แรงตามความเหมาะสม อีกอย่างก็ คือ ลีลาการคั่ว ที่ต้องออกแรง ยกกระทะ เขย่าไปมา และ ใช้ตะหลิว คั่วให้เท่ากัน เพื่อให้ได้กลิ่นหอม เกรียม กรอบนอกนุ่มใน เครื่องปรุงก็มี พริก น้ำส้ม น้ำปลา น้ำตาล นั่นเองค่ะ

 

ซึ่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ดัดแปลงมา จาก โจ๊กแห้งใส่ไก่ ภายหลัง จึงมีผู้นำเส้นก๋วยเตี๋ยว ไปคั่วในหม้อ บนเตาถ่าน แบบเดียวกับ การทำโจ๊ก ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาวเพียงอย่างเดียว แล้วใส่วัตถุดิบเดิม ที่มีอยู่จาก การทำโจ๊กลงไป แม้จะคล้ายกับ ผัดซีอิ๊ว ซึ่งจะใช้ซีอิ๊วดำ ในการปรุงรส ช่วยทำให้อาหารทั้งสอง มีสีสัน ที่ต่างกัน ภายหลังก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ มีการพัฒนา เป็นการคั่วเส้นก๋วยเตี๋ยว ในกระทะ มีการเพิ่มเติมวัตถุดิบ เช่น ปลาหมึกกรอบ ไข่ไก่ เนื้อกุ้ง รับประทาน เป็นกับแกล้ม ไปกับซอสพริก พร้อมด้วยผักกาดขาว บางร้าน ก็มีลักษณะ และชื่อเรียกเฉพาะร้านนั้น ๆ ในรูปแบบของตนเอง อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล คั่วไก่ไข่อบ เป็นต้น

 

 

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สุดปัง ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

สำหรับ เมนู ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของเราที่ โคโค่ เจ้าพระยา นั้น บอกเลยว่าอร่อย เส้นกรุบกรอบ หอมกลิ่นกระทะ คั่วร้อน ๆ จากกระทะ ออกมาเป็นอย่างดี วัตถุดิบ สด ใหม่ ใส่ใจทุกขั้นตอน สะอาด ตรวจเช็คเป็นอย่างดี ก่อนส่งตรงถึงคุณลูกค้าทุก ๆ ท่านเลยค่ะ

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบทานเส้น ก็ยังมี เมนูอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น

- มาม่าทะเล ผัดไข่เค็ม

- ผัดซีอิ๊วหมู

- เส้นใหญ่กรอบ ราดหน้าหมู กับไข่ดาว

- ราดหน้าทะเล

- ผัดไทยกุ้ง

โอ้โห เรียกน้ำย่อยสุด ๆ แค่นี้ แค่ได้ยิน ก็ฮยากทานแล้วใช่ไหมคะ

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งด้านนอกให้ชมวิว แม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือเพียงแค่คุณลูกค้า แอดเพื่อนในไลน์ Line OA เพื่อสั่งอาหาร ผ่านทางไลน์ ของทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้ทันทีเลยค่ะ หรือดูเมนูได้ที่ https://www.cocochaophraya.com ได้เช่นกันค่ะ

 

 

 

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02-281-9918

- มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao

- บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน อร่อยจี๊ด แซ่บซี๊ดซ๊าด โคโค่ เจ้าพระยา

เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 04-09-2023

บทความที่น่าสนใจ

พิซซ่าทรัฟเฟิล พิซซ่าสาย มังสวิรัติ จาก โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

Spaghetti Carbonara จากส่วนผสมง่าย ๆ สู่เมนูยอดฮิต