โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

สปาเก็ตตี้ เมนู สุดอร่อย รสชาติ หลากหลาย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เมนู สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นอาหาร ประเภท พาสต้า ชนิดหนึ่ง ที่เชื่อว่า มีคนทาน มากถึง 2 ใน 3 ของประเภท พาสต้า ทั้งหมด ที่ทานกัน ทั่วโลก ซึ่งได้รับ ความนิยม ตอนปลาย ศตวรรษที่19

เมนู สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีแหล่ง ต้นกำเนิด มาจาก พ่อค้า นามว่า Marco Polo ซึ่งได้นำ พาสต้า กลับมา จากการ เดินทาง จากประเทศจีน ถึงแม้ว่า หลักฐาน ยังไม่ ค่อยแน่ชัด แต่หลักฐาน ที่พบได้ จะพบว่า ในช่วง ยุคโรมัน จะมีการ ผลิตพาสต้า รูปแบบใหม่ ขึ้นมาเป็น ลาซานญ่า ซึ่งใน สมัยนั้น จะไม่มี การนำเส้น ลาซานญ่า ไปต้ม เหมือนกับ พาสต้า แต่จะนำ ไปอบแทน จึงทำให้ ยังไม่สามารถ เชื่อได้ว่า ลาซานญ่า ในยุคโรมัน จะถือได้ ว่าเป็น พาสต้า หรือไม่ แต่ใน ศตวรรษที่ 8 ทางตอนใต้ ของอิตาลี มีชาวอาหรับ ที่ย้ายถิ่นฐาน เข้ามาอยู่ กันมากขึ้น จึงทำให้ มีผลกระทบ ต่ออาหาร ทางท้องถิ่น มากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มา ของต้นกำเนิด พาสต้า ได้อย่าง แท้จริง

 

สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) ได้รับ ความนิยม ช่วงตอนปลาย ศตวรรษที่ 19 เพราะเกิด โรงงาน ที่ได้มี เครื่องมือ ที่มีพลังงาน มากมาย ช่วยให้ ผลิตได้ ในปริมาณ ที่มากขึ้น เพราะช่วง ก่อนหน้า ต้องทำ สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti )  ด้วยมือ เสียเวลานาน และ กระบวน การทำ มีความ ซับซ้อน และ กว่าที่ เมนู สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) จะกลายเป็น ชื่อที่ใช้ กันทั่วไป ในยุโรป ก็ล่วง เวลา ไปอีก 50 ปี นับแต่นั้น สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) ก็โด่งดัง มาจน ถือเป็น ตัวแทน ของพาสต้า และ เป็นอาหาร ที่ราคาถูก เชื่อมโยง เข้ากับ อิตาลี ได้มากที่สุด รองจาก พิซซ่า ถึงขนาดที่ว่า ในช่วง ทศวรรษ 1960 ชาวอเมริกัน เริ่มเรียก ภาพยนตร์ แนวคาวบอย ต้นทุนต่ำ อำนวย การสร้าง และ กำกับโดย ชาวอิตาลี และ ถ่ายทำ ในประเทศสเปน หรือ อิตาลีว่า สปาเก็ตตี้ เวสเทิร์น ( Spaghetti western ) นั่นเอง

ซึ่งเมนู สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ก็มีให้เลือก หลากหลาย รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) เบคอน พริก กระเทียม ที่รสชาติ จัดจ้าน ถึงพริก ถึงกระเทียม รวมถึง ความมัน ของเบคอน และ สปาเก็ตตี้ ( Spaghetti ) คาโบนาร่า ที่รสชาติ ครีมละมุน เด็กๆทานได้ ผู้ใหญ่ทานอร่อย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ซดร้อน ๆ กับ แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

รวมเมนู เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

Created : 01-08-2022

บทความที่น่าสนใจ

ฟิช แอนด์ ชิปส์ ( Fish & Chips ) อาหารสุดธรรมดา ที่ กลายมาเป็น อาหารประจำชาติ

มาเป็นแก๊งค์ ยังไงก็สนุก ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )