โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

8 เครื่องดื่ม กาแฟ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



นอกจาก เมนู อาหาร แสนอร่อย หลากหลาย ประเภท ทั้งอาหารไทย อาหารอิตาเลียนแล้ว ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ยังมีเมนู เครื่องดื่ม เติมความสดชื่น มากมาย โดยเฉพาะ สำหรับ คอกาแฟ ที่ชื่นชอบ การดื่มกาแฟ กันเป็นประจำ ด้วยนะคะ

ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเครื่องดื่ม ประเภท กาแฟ ด้วยกันถึง 8 เมนูกันเลยทีเดียวค่ะ จะมีเมนูอะไรบ้าง แล้วถูกใจ คอกาแฟ มากแค่ไหน ไปดูกันเลย

1) โคโค่ ซิกเนเจอร์

เมนูแรก โคโค่ ซิกเนเจอร์ เป็นกาแฟแนว ๆ กาแฟเย็น แต่ชื่อเป็น สูตรของร้าน ที่รับรองเลยว่า คอกาแฟ จะต้องชอบแน่นอนค่ะ

 

2) เอสเปรสโซ่

เป็นกาแฟ ที่มีรสชาติ ออกแก่ และ เข้ม ซึ่งมี วิธีการชง โดยใช้ แรงอัดไอน้ำ หรือ น้ำร้อน ผ่านเมล็ด กาแฟคั่ว ที่บดละเอียด นั่นเองค่ะ ซึ่งรสชาติ ที่เข้มข้น และ หนักแน่น ที่เป็น เอกลักษณ์ ทำให้ คอกาแฟ สามารถ ดื่มเอสเพรสโซ โดยไม่ใส่ น้ำตาล หรือ นม และ มักจะเสิร์ฟ เป็นชอต เพื่อให้ปริมาณ ไม่มาก จนเกินไป

 

3) อเมริกาโน่

มีวิธีการชง โดยเติมน้ำร้อน ผสมลงไป ในเอสเพรสโซ เป็นการ เจือจาง เอสเพรสโซ ซึ่งเป็นกาแฟ เข้มข้น ด้วยน้ำร้อน ทำให้ อเมริกาโน่ มีความแก่พอ ๆ กับ กาแฟธรรมดา แต่มีกลิ่น และ รสชาติ ที่เข้ม มาจาก เอสเพรสโซ ซึ่งอเมริกาโน่ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบ กาแฟดำ แต่ไม่แก่ และ หนักไป คอกาแฟ ส่วนใหญ่ นิยมดื่ม อเมริกาโน่โดยไม่ปรุง ด้วยนม หรือ น้ำตาล เพื่อดื่มด่ำ กับรสชาติ ของอเมริกาโน่

 

4) คาปูชิโน่

คาปูชิโน่ มีส่วนประกอบหลัก คือ เอสเพรสโซ และ นม การชง คาปูชิโน่ ส่วนใหญ่มัก มีอัตราส่วน ของเอสเพรสโซ 1/3 ส่วน ผสมกับ นมสตีม หรือ นมร้อนผ่านไอน้ำ 1/3 ส่วน และ นมตีเป็นโฟม ละเอียด 1/3 ส่วนลอยอยู่ด้านบน และ อาจโรยหน้า ด้วยผงซินนามอน หรือ ผงโกโก้เล็กน้อย ตามความชอบ

 

5) ลาเต้

กาแฟลาเต้ หรือ เครื่องดื่มประเภทกาแฟ ที่เตรียมด้วย นมร้อน ด้วยการ เทเอสเพรสโซ ประมาณ 1/3 ส่วน และ นมร้อนอีก ประมาณ  2/3 ส่วน ลงในถ้วยพร้อมกัน และ หยอดโฟมนม หนาประมาณ 1 เซนติเมตร ทับข้างบน

 

6) มอคค่า

มอคค่า เป็นเครื่องดื่ม กาแฟ ที่มีเอสเพรสโซ่ และโกโก้ เป็นส่วนประกอบ สามารถ เสิร์ฟทั้งแบบร้อน และ แบบเย็น ใส่น้ำแข็งได้

 

7) คาราเมล มัคคิอาโต

เป็นกาแฟ ที่มีส่วนผสม ของน้ำเชื่อมวานิลลา นมสด เอสเพรสโซ และซอสคาราเมล ทำให้กาแฟที่ชง รสชาติออกมาหวานหอมมัน เข้มข้นด้วยรสนม และคาราเมล

 

8) กาแฟเย็นมะพร้าวน้ำหอม

เป็นกาแฟ ผสมมะพร้าวน้ำหอม ที่จะช่วยเพิ่มความหวานหอม ในรสชาติที่เข้มข้นของกาแฟ ให้ลงตัว

แต่ละเมนู เครื่องดื่มกาแฟ ของร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ถูกใจสายคอกาแฟกันไหมคะ ถ้าถูกใจก็อย่าลืมไปสั่งมาดื่มกันดูนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารทะเล ซีฟู้ดส์ ( Seafood ) ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

พิซซ่าน่าลองโคโค่เจ้าพระยา

Created : 20-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

วาเลนไทน์นี้ ขอแนะนำร้านอาหารโรแมนติก ที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำ เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )