พิซซ่าน่าลองโคโค่เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

พิซซ่าน่าลองโคโค่เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



พิซซ่า เป็นอาหาร ที่หลาย ๆ  คนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นอาหาร ที่หาทานได้ง่าย และ เป็นอาหาร ที่แพร่หลาย แต่วันนี้เราจาเพื่อน ๆ ไปทานพิซซ่า ที่ร้าน โคโค่เจ้าพระยา หากมองด้วยตาเปล่า อาจจะเหมือนพิซซ่าโฮมเมดทั่ว ๆ แต่รสชาติ ไม่ธรรมดา ทานแล้ว จะต้องติดใจจนลืมไม่ลง แน่นอน

 

 

หากพูดถึงพิซซ่า หลาย ๆ คนก็จะนึกถึง พิซซ่าชื่อดัง ที่มีอยู่สองแบรนด์ดัง ๆ ที่เป็นที่คุ้นเคยกันดี แต่ถ้าหาก จะพูดถึง ร้านอาหาร ที่มีพิซซ่าขาย ก็คงจะนึกออกได้ยาก แต่ร้านที่มีพิซซ่า ที่ถือว่าเป็น พิซซ่าโฮมเมด ที่อร่อยโดนใจ คนไหย และ มีหลากหน้าให้เลือก อีกทั้ง ยังมีเมนูครีเอตที่เป็น พิซซ่าแบบฟิวชั่น ก็คงจะต้อง มาที่ร้าน โคโค่เจ้าพระยา ที่เป็นร้านอาหารฟิวชั่น ชื่อดังที่ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่า อย่างถนนพระอาทิตย์ ที่มีหลากเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มผัด แกง ทอด เครื่องดื่ม ของทานเล่น และ อาหารที่หลากหลายสัญชาติ แต่วันนี้ เราจะหยิบเมนูเด็ด อย่างพิซซ่า มานำเสนอเพื่อน ๆ เมนูพิซซ่าวันนี้ จะมีกี่หน้า เราไปดูกันว่าเด็ดขนาดไหน

 

เมนูพิซซ่า ร้านโคโค่เจ้าพระยา

 

1. พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita )

มากันที่ เมนูแรกกับ พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita ) ที่ถือว่า เป็นพิซซ่าดั้งเดิม ที่มีมานาน และ เป็นพิซซ่า ที่เราต่างคุ้นเคยกันดี โดย พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita ) จะมีใส้เครื่อง เพียงสามอย่าง ได้แก่ ซอสมะเขือเทศสีแดง ที่ทาบนแป้งพิซซ่าแบบฉ่ำ และ โรยด้วย มอสเซอเลล่าชีส แล้วนำไปอบ เอาออกมาโรยหน้าด้วย ใบโหรพา โดย พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita ) เป็นพิซซ่าที่เรียบง่าย แต่มีความอร่อย อยู่ในตัว และมีเสน่ห์ มาก ๆ สาเหตุที่ พิซซ่ามาการิต้า ( Pizza Margherita ) มีเครื่องสามอย่างนั้น ก็เป็นเพราะว่า มาจาก สีของธงชาติ จึงทำให้ออกมา เป็นแบบนี้

 

2. พิซซ่าซีฟู้ดส์ ( Sea food )

อีกหนึ่งหน้าพิซซ่า ที่ทุกคน คุ้นเคยกันดี พิซซ่าซีฟู้ดส์ ( Sea food ) เป็นที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก และ เป็นหน้าที่คนไทยชอบ แต่พิซซ่าซีฟู้ดส์ ( Sea food ) ที่ร้านโคโค่เจ้าพระยา จะแตกต่างจากร้าน ตรงที่ความอร่อย และ เครื่องที่จะหนัก จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ตัวโต ๆ นอกจากนี้ วัตถุดิบที่ทางร้านโคโค่เจ้าพระยา ใช้นั้นเป็นวัตถุดิบ ที่สดและใหม่ บวกกับแป้งที่บางกำลังดี ลงตัวสุด ๆ

 

3. พิซซ่าอิตาเลี่ยนซอสเสจ ( Italian Sausage )

สำหรับใครที่ชอบทานไส้กรอง ต้องหน้าพลาดเด็ดขาดเลย เพราะว่า ทางร้านจัดมาแบบจัดเต็ม อีกทั้ง ทางร้านยังมีการปรับ รสชาติให้เข้ากับ ปากของคนไทยอีกด้วยนะครับ เพื่อให้ทานง่ายถูกปากคนไทย ทำให้ทานง่าย ทานกับเครื่องดื่ม พร้อมบรรยากาศเย็น ที่อยู่ริมน้ำเป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ

 

4. พิซซ่าสโมคแซลมอน ( Smoked Salmon )

อีกหนึ่งเมนู สำหรับคนรักแซลมอน ใครที่มาร้านโคโค่เจ้าพระยา ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะครับ เพราะพิซซ่าของทางร้าน จัดเนื้อแซลมอนมาแบบชิ้นโต ๆ บวกเข้ากับแป้ง และ น้ำซอสสุดพิเศษจากทางร้าน เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ

 

5. พิซซ่าฮาวาเอี้ยน ( Hawaiian )

เป็นอีกหนึ่งหน้า ที่ไม่ว่าใครต่อใคร ก็ต้องรู้จัก และ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นพิซซ่า ที่มีความหวาน ของสับปะรดทำให้เป็นพิซซ่า ที่ถูกปากคนไทย นอกจากนี้ ยังมีเครื่องอีกหลายอย่าง ที่ใส่เข้ามา โดยรสชาติ จะมีความหวานนิด ๆ ทำให้เป็นพิซซ่า ที่ทานง่าย ถูกปากคนไทย

 

6. พิซซ่าพาร์มาแฮม ( Parma Ham )

หากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยทาน หรือว่า ยังไม่เคยลอง ทางเราแนะนำต้องลองเลยนะครับ โดยรสชาติ จะมีความเค็ม ที่มาจากแฮมที่เป็นแฮมสด ผ่านการลมควัน ทำให้มีกลิ่นหอมควัน อบอวนอยู่ในนั้น จึงเป็นพิซซ่าอีกหนึ่งหน้า ที่น่าลองมาก ๆ

 

7. พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่

พิซซ่าที่เป็น ไฮไลท์ ของทางร้าน ก็คือ พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ ที่ทางร้าน ได้มีการคิด เพื่อให้เป็นอาหารฟิวชั่น และ ได้ออกมาเป็นหน้าที่อร่อยลงตัวน่าลอง ใครที่ได้ทานอาหาร ที่ร้านโคโค่เจ้าพระยา แล้วไม่สั่งพิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ ถือว่าพลาดมาก ๆ เพราะอร่อย จนลืมไม่ลง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบคอน กินกับอะไร ก็อร่อย ที่โคโค่ เจ้าพระยา

ร้าน ผัดไทย เจ้าเด็ด ย่านพระนคร

Created : 16-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

อาหารจานด่วน อิ่มอร่อย ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

โคโค่ เจ้าพระยา เปิดประวัติ ไส้กรอก นานาชนิด