ร้าน ผัดไทย เจ้าเด็ด ย่านพระนคร
Share : facebook line twitter messenger

 ร้าน ผัดไทย เจ้าเด็ด ย่านพระนคร

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากจะพูดถึงความคลาสสิค เที่ยวชมสถาปัตยกรรมด้านตะวันตก ต้องยกให้ย่านพระนครที่หลาย ๆ คนรู้จักและให้ความสนใจ ย่านที่มีแต่ของกินอร่อย แนะนำ ผัดไทย ที่ชาวต่างชาตินิยมชอบกิน หรือจะเป็นร้าน อาหาร เน้นความโรแมนติคอย่าง Coco Chaophraya ( โคโค่ เจ้าพระยา )

 

เดินเล่นถ่ายภาพชิว ๆ คาเฟ่น่ารัก ๆ วัดวาอารามมากมาย ในย่านเมืองเก่าถ่ายรูปชิค ใน 1 วัน ถ้าพูดถึง อาหาร ประจำชาติไทย 1 ในนั้นต้องยกให้ เมนูผัดไท ซึ่งถือเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเยืยนเมืองไทยเมื่อไหร่ล่ะ ก็ต้องหารับประทานให้ได้ เพราะเรื่องชาติที่ความหอม รสชาติเปรี้ยวหวานที่ลงตัวของน้ำผัดไท ที่ได้ทานเมื่อไหร่รับรองว่าอร่อยจนลืมไม่ลง

  1. ทิพย์สมัย ผัดไทย ประตูผี

ร้านผัดไทยชื่อดัง เจ้าเด็ด ในเขต พระนคร ต้องยกให้ทิพย์สมัย ผัดไทย ประตูผีที่คิวยาวสุด ๆ ในตอนนี้ ที่เปิดมานานกว่า 80 ปีเอกลักษณ์จุดเด่นอยู่ที่เส้นจันท์ที่มีความเหนียวนุ่ม ห่อไข่ กุ้งสดตัวโต ๆ ที่ถูกใจทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ รสชาติหวานนำในการปรุงยังคงเอกลักษณ์ พิถีพิถันแบบโบราณใครได้ลิ้มลอง เป็นต้องติดใจ มี 5 สาขา ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

ที่อยู่ ตั้งอยู่แยกสำราญราษฏร์ เยื้องวัดเทพธิดาราม ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

  1. ลุงภา ผัดไทย เจ้าเก่า

ร้านผัดไทยลุงภา เจ้าเก่าขึ้นชื่อเรื่องความเด็ด อร่อย เป็นอีกหนึ่งร้านที่คนไปเล่าต่อกันฟังจากรุ่นสู่รุ่น ที่คนนิยมให้ความสนใจซึ่งอยู่ใกล้ กับร้านผัดไทยประตูผี จุดเด่นของร้านอยู่ที่การใช้เตาถ่านในการทำ ผัดไทย ทำให้ อาหาร มีความหอมกลิ่นกระทะ ถึงจะเป็นร้านเล็ก แต่ลูกค้าก็ไม่เคยขาดสาย ราคาเริ่มต้น 90 บาท

ที่อยู่ 315/1 บริเวณป้อมพระกาฬ มหาไชย ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

  1. ผัดไทย ร้าน Coco Chaophraya ( โคโค่ เจ้าพระยา )

เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำ ผัดไทยกุ้ง ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำที่ตัวใหญ่ เนื้อเด้ง หวานที่ให้รสชาติความเปรี้ยวหวานอย่างลงตัว และ ให้กลิ่นหอมชวนให้อยากรับประทาน และ นอกจาก ผัดไทย แล้วยังมีเมนู อาหาร อื่น ชวนให้รับประทานอีกมากมาย และ บรรยากาศวิวของสะพาน พระราม 8 ของร้านที่เชิญชวนอยากให้ผู้คนชวนไปสัมผัสที่ติดกับ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว บรรยากาศก็ดีชวนฟิน และ ที่สำคัญร้านมีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งออนไลน์ได้อีกด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท แต่ร้าน Coco Chaophraya ( โคโค่ เจ้าพระยา ) ก็มี เมนู อาหาร อื่น ๆ ที่อร่อยนะ อย่างเช่น สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม , เบอร์เกอร์เนื้อออสเตรเลีย , ลาบหมูทอด , ยำเนื้อวากิวย่าง กัญชา , แกงสัมผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา เป็นต้น

ที่อยู่ 49/1 ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ถนน พระสุเมรุ เขตพระนคร  กรุงเทพมหานคร  รหัสไปรษณีย์ 10200

 

  1. ผัดไทยไฟทะลุ

ผัดไทย ไฟทะลุที่การันตีด้วยรางวัล MICHELIN GIUDE ประเภท : บิบ กูร์มองด์ ถึง 4 ปีซ้อน ที่มีหน้า ผัดไทย ให้เลือกมากมาย เช่น ผัดไทยหมูกรอบ ผัดไทยหมูย่าง ผัดไทยไฟทะลุมมันกุ้ง ผัดไทยที่ผัดจนเส้นนุ่ม และ ผสมผสานกับเปลวไฟอันร้อนแรงที่ผัดจนทะลุกระทะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ ราคาเริ่มต้น 160  บาท

ที่อยู่115/5 ถนน ดินสอ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

  1. ร้านบ้านผัดไท

บ้านผัดไทย เป็นร้านอาหารฮาลาล ที่เปิดมานานกว่า 13 ปีที่ร้านมี อาหาร หลากหลายอย่าง แต่ถ้าพูดถึงเมนูเด็ดของร้าน คือ เมนูผัดไทย มีทั้งผัดไทธรรมดา ผัดไทยวุ้นเส้น ผัดไทยกุ้งสด และเส้นผัดไทยจะเหนียวนุ่ม กุ้งสดรสชาติที่เข้มข้น มีความหอมของกลิ่นกระทะ ราคาเบา เริ่มต้นที่ 70 บาท

ที่อยู่ 105  ถนน มหรรณพ แขวง เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

 

 

 อ่านบทความเพิ่มเติม

แฮมเบิร์ก เนื้อแน่นฉ่ำ ที่โคโค่ เจ้าพระยา

มนูอาหารจาก ปลากะพงขาว ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

 

 

 

 

 

 

Created : 13-06-2022

บทความที่น่าสนใจ

กินลมชมสะพาน บรรยากาศดีๆ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

เฉลิมฉลอง ส่งท้ายปี ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )