ร้านอาหาร คาเฟ่ น่านั่งบน ถนนพระอาทิตย์
Share : facebook line twitter messenger

ร้านอาหาร คาเฟ่ น่านั่งบน ถนนพระอาทิตย์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากใครเดินทางมาทำธุระ หรือมาเที่ยวย่าน ถนนพระอาทิตย์ และต้องการหา ร้านอาหาร หรือ คาเฟ่ นั่งชิล ๆ  ในย่านนี้ เรามี 5 ร้านอาหาร คาเฟ่ น่านั่ง มาแนะนำกันครับ

 

1. โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีจำหน่ายอาหารหลากหลาย ประเภททั้งอาหารไทย อาหารต่างประเทศ และอาหารอิตาเลียน อาหารอร่อย ราคาไม่แพง และยังมีเมนูอาหาร จากกัญชา ให้น่าลิ้มลอง อีกด้วย และภายในร้านยังมี คาเฟ่ ให้นั่งชิล น่าถ่ายรูป จากการ ตกแต่งร้านที่สวยร่มรื่น เย็นสบาย และยังมีมุมพิเศษ คือ สามารถ มองเห็นวิวแน่น้ำเจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 แบบชัดเจน

 

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10:00 - 23:00 น.

เบอร์โทร : 02 281 9918

 

2. ร้านพัวกี่ ก๋วยเตี๋ยวพระนคร

 

ร้านก๋วยเตี๋ยว สูตรดั้งเดิม ที่ตั้งอยู่บน ถนนพระอาทิตย์ เยื้องป้อมพระสุเมรุ เมนูก๋วยเตี๋ยวมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยว ต้มยำ เย็นตาโฟ เเห้งน้ำ ครบเครื่อง รสชาติถึงรสถึงใจ

ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี มีคุณภาพ ทั้งสด ทั้งใหม่ ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮือก้วย หมูสับ หมูเด้ง และเครื่องทะเลสดๆ ทั้งกุ้ง และปลาหมึก ชิ้นใหญ่ เต็มคำ ที่บอกได้เลยว่า คนรักก๋วยเตี๋ยว ไม่ควรพลาด

 

ที่ตั้ง : 28,30 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : เปิดทุกวัน จันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09:00 - 16:30 น.

เบอร์โทรศัพท์ :  02-281-4673

 

3. Jaywalk Cafe

 

ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ตั้งฝั่ง ตรงข้ามกับ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย หากใครมา สวนสันติปราการชัยแล้ว สามารถเดินเท้ามาได้ ระยะทางไม่ไกลกันมาก โดยตัวร้าน สามารถสังเกตได้จาก ตึกแถวสีเหลือง 2 ชั้น และประตูร้านสีเขียว เหมาะสำหรับ ผู้ต้องการนั่งพักจิบกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ อย่างชิลล์ รวมไปถึง มีเมนูแพนเค้กอย่าง แพนเค้กชาเขียว หรือแพนเค้กบลูเบอร์รี่ครีมชีส และเบเกอรี่ต่าง ๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน อีกด้วย

 

ที่ตั้ง : 90 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิดปิด : 08:00 - 18:00 น. เปิดทุกวัน

เบอร์โทรศัพท์ :  092-564-2068

 

4. Latte Bua

 

คาเฟ่เล็ก ๆ อีกหนึ่งร้านบน ถนนพระอาทิตย์ ร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ป้อมพระสุเมรุ บรรยากาศ ภายในร้าน มีการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ให้เข้ากับห้องแถวแบบดั้งเดิม เมนูหลายอย่างของร้าน มีหลายอย่าง เช่น ชา กาแฟโกโก้ น้ำผลไม้ เมนูอาหารเช้า ข้าวผัดทูน่า ข้าวผัดแแฮม และเมนูไอศครีม เป็นต้น โดยเมนูที่ถือเป็น Signature ของร้าน ก็คือ Latte Bua กาแฟลาเต้ ผสมไซรัปเกสรดอกบัวหลวง ที่มีชื่อเดียวกับ ชื่อร้าน นั่นเอง

 

ที่ตั้ง : 138 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10:00 – 22:00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 085-891-8652

 

5. โรงน้ำชา มิตรามิตร

 

หากใครเป็น สายดื่ม ชา ไม่ควรพักร้านนี้เป็นอย่างยิ่ง เมนูของร้านนี้ ประกอบด้วย เมนูชามากมาย เช่น ชาแดง ชาขาว ชาเขียว ชาอู่หลง และชาสมุนไพร ให้เลือกเลือกจิบลิ้มรสกัน พร้อมกับเสิร์ฟ ของว่างต่าง ๆ ให้ทานควบคู่กันด้วย โดยตัวร้าน อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ สวนสันติการชัย เป็นตึกแถวสีแดง สามารถสังเกตได้ง่าย

 

ที่ตั้ง : 32 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิดปิด : 14:00 - 21:00 น. เปิดทุกวัน

เบอร์โทรศัพท์ :  02-126-6567

 

และนี้ก็เป็น 5 ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ย่านถนนพระอาทิตย์ หากใครเดินทางมาเที่ยวในย่านนี้ ก็สามารถแวะมาทานอาหาร นั่งดื่มชา กาแฟ แบบชิล ๆ ได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ต้นกำเนิด ของ แฮมเบอร์เกอร์ ( Hamburger ) เกิดขึ้นที่ไหน?

ความหลากหลายของหน้า พิซซ่า ( Pizza )

Created : 20-12-2021

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยา วิวเจ้าพระยา อาหารอร่อย ที่โคโค่ เจ้าพระยา

คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวดี มีแต่ของอร่อย