คลายล็อกดาวน์แล้ว มาทานอาหารที่ โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

คลายล็อกดาวน์แล้ว มาทานอาหารที่ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หลังจากล็อกดาวน์มาเป็นเดือน ๆ ล่าสุดรัฐบาลก็ได้ประกาศให้สามารถนั่งทานอาหารที่ร้านได้ เห็นแบบนี้แล้ว ลองมาทานอาหารที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันดูนะคะ มาแล้วจะติดใจอยากมาอีกแน่นอน

 

     หากคุณนึกถึงการรับประทานอาหาร กับบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก อากาศเย็นสบายในกรุงเทพ ก็คงจะนึกถึงร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่หลาย ๆ ร้านที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มักจะมีราคาค่อนข้างสูง จนมนุษย์เงินเดือนหลาย ๆ คนคงไม่กล้าเดินเข้าไปทานกัน เพราะเกรงว่ากระเป๋าจะฉีกเอาได้ภายใน 1 มื้อ แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ ร้านนี้จะเป็นตัวเลือกสำหรับการตัดสินใจของคุณแน่นอน

     โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ใกล้ ๆ กับป้อมพระสุเมรุ ตัวร้าน อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวของสะพานพระราม 8 ได้ มีที่นั่งทั้งแบบ in door และ out door หากมาช่วงเย็น ๆ ก็จะได้รับประทานอาหารพร้อมกับนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตก โรแมนติกสุด ๆ ไปเลย ทางร้านก็มีเมนูอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว เมนูเส้น ผัด ทอด แกง ย่าง มีทั้งของคาว และของหวาน อาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารอิตาเลี่ยน เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แถมราคาไม่แรงอย่างที่คิดด้วยนะ

     เรามาดูกันค่ะว่าเมนู Recommend ของที่นี่ เราจะสามารถฝากความหิวไว้กับ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ได้หรือไม่

          ทอดมันกุ้ง

เมนูเรียกน้ำย่อยแบบไทย ๆ ไม่ว่าจะไปทานอาหารร้านไหนก็เป็นอันต้องสั่ง ด้วยเนื้อสัมผัสที่กรอบ มีน้ำจิ้มบ๊วยตัดเพื่อให้มีรสชาติหวาน เสริฟ์พร้อมผักเคียง แถมตกแต่งจานได้น่ารักมากโดยการรองจานด้วยใบตอง ดูไทย ๆ สุด ๆ เลยค่ะ

 

          โคโค่ เชฟสลัด

     เมนูเรียกน้ำย่อยสไตล์ฟิวชั่น ที่ไม่ว่าใครมาถึงก็ต้องสั่งเมนูนี้มาลองค่ะ เป็นสลัดสูตรพิเศษของทางร้าน มีกุ้งทอดตัวใหญ่ ๆ วางเรียงอย่างสวยงาม ผักสลัดสดกรอบ น้ำสลัดที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว รสชาติหอมหวานของมะพร้าว เข้ากันดีกับผักสลัดและกุ้ง สายรักสุขภาพต้องชอบแน่นอน

 

          ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน

     เป็นเมนูหลักแบบไทย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่ง ถือเป็นเมนูหลักที่ต้องมีในโต๊ะอาหารเลยทีเดียว ด้วยความที่น้ำซุปมีความเข้มข้น เครื่องแกงต้มยำจัดจ้านถึงใจ เผ็ด เปรี้ยว หวาน เค็ม กำลังดี กลิ่นหอม ชวนให้น้ำลายสอ กุ้งตัวโต เนื้อเด้ง และมะพร้าวอ่อนที่ช่วยทำให้รสชาติมีความละมุนลิ้นมากขึ้น อร่อยจนลืมไม่ลง

 

          ต้มยำปูนิ่มมะพร้าวอ่อน

     คงหาทานได้ยากกับเมนูนี้ ด้วยความที่การเตรียมเนื้อปูในการทำอาหารจะต้องใช้เวลานาน หลาย ๆ ร้านจึงไม่ค่อยนำมาประกอบอาหารสักเท่าไร จะมีแค่ร้านที่มีราคาแพงนำมาใช้เท่านั้น แต่สำหรับร้านโคโค่ เจ้าพระยานำมาใช้ในเมนูต้มยำค่ะ และราคาไม่แรงอีกด้วยนะคะ

 

          กุ้งผัดพริกเกลือ

     มีต้มก็ต้องมีผัด กุ้งที่ใช้ทำกุ้งผัดพริกเกลือถือว่าใช้ตัวใหญ่ ๆ เลยทีเดียวค่ะ นำไปผัดกับพริก กระเทียมหอม ๆ รสชาติดี ลงตัวมากเลยค่ะ

 

          ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ

     ถือว่าพลาดไม่ได้กับเมนูนี้เลยค่ะ น้ำราดปลากะพงสูตรโบราณของทางร้านถือว่าหาทานได้ยาก รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม ลงตัวพอดีเลยค่ะ บวกกับปลากะพงตัวใหญ่ ๆ ไม่อิ่มก็ให้มันรู้ไปเลยค่ะ

 

          ห่อหมกทะเล

     เมนูอาหารโปรดของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ทางร้านก็จัดมาให้แบบไม่หวงเครื่องกันเลยทีเดียว กุ้ง หอย ปู ปลา อัดแน่นอยู่ในมะพร้าวอ่อน เครื่องแกงห่อหมกก็หอมอร่อย จัดจ้าน ยิ่งได้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกได้เลยว่าฟินสุด ๆ

 

     เดี๋ยวเรามาดูในส่วนของอาหารอิตาเลี่ยนกับอาหารฝรั่งกันบ้างนะคะ เผื่อบางคนอยากทานอาหารสัญชาติอื่นบ้าง เป็นการเปลี่ยนอาหารเดิม ๆ ของเรากันค่ะ

 

          พิซซ่าแกงเขียวหวาน

     เป็นอาหารฟิวชั่นระหว่างไทย และอิตาเลี่ยน แป้งพิซซ่านุ่ม ๆ กับเครื่องแกงเขียวหวานสุดจัดจ้าน ตามแบบฉบับอาหารไทย เข้ากันสุด ๆ จนไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดยังไงดีเลยค่ะ แต่ที่แน่ ๆ มาถึงร้านโคโค่ เจ้าพระยาแล้วต้องลองนะคะ

 

           สปาเก็ตตี้เบคอน พริก กระเทียม

     เมนูเส้นแนะนำต้องเมนูนี้เลยค่ะ มีความฟิวชั่นระหว่างไทย และอิตาเลี่ยน เป็นทั้งพาสต้าและมี่ความเผ็ดจัดจ้านของพริกสุด ๆ ได้ทานแล้วรับรองว่าติดใจค่ะ

 

     พอมีของคาว ก็ต้องมีของหวาน และเครื่องดื่มตามมาใช่ไหมคะ ของหวานที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือ ไอศกรีมมะพร้าว เนื้อนวลเนียน กับรสสัมผัสนุ่มละมุน ไม่หวานจนเกินไป ยิ่งกินยิ่งเพลิน และเครื่องดื่มที่อยากแนะนำก็คือ กาแฟมะพร้าวน้ำหอม ความเข้มของกาแฟ ตัดกับความหวานหอมของน้ำมะพร้าว เข้ากันได้ดีสุด ๆ เลยค่ะ

 

      เป็นยังไงบ้างคะกับการฝากท้องกับ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย นี่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่เราเอามาแนะนำ ที่นี่อาหารอร่อยทุกอย่างเลย ราคาก็ไม่แพง กินแบบไม่ต้องกลัวกระเป๋าฉีก แต่ช้าก่อน สำหรับใครที่ยังกลัวโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ และไม่กล้าออกมานั่งทานอาหารข้างนอก ขอบอกเลยว่า ทางร้านมีบริการ Delivery ส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณกันเลยทีเดียว ใครคุณได้เพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสได้ง่าย ๆ ที่บ้านหรือจะมาดื่มด่ำกับบรรยากาศริมแม่น้ำก็ได้ค่ะ เพราะทางร้านมีการเว้นระยะห่าง รับรองว่าปลอดภัยหายห่วงค่ะ

ที่อยู่: 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร: 02 281 9918

เวลาเปิดบริการ: จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09:00 – 00:00 น.

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เบอร์เกอร์ จังก์ฟู้ดยอดฮิตใน โคโค่ เจ้าพระยา

เอาใจสายเฮลตี้ ด้วยเมนู สลัด จาก โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 30-08-2021

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหารสุดโรแมนติค ติดวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

อาหารอร่อย เครื่องดื่ม สุดว้าว คุ้มเกินราคา ที่ โคโค่ เจ้าพระยา