เบอร์เกอร์ จังก์ฟู้ดยอดฮิตใน โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เบอร์เกอร์ จังก์ฟู้ดยอดฮิตใน โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เบอร์เกอร์ หรือ แฮมเบอร์เกอร์ จัดเป็นอาหารประเภทจังก์ฟู้ดที่นิยมทานกันทั่วโลก เพราะหาทานง่าย สะดวกเวลาเร่งรีบ แถมยังอร่อยอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา นำมาดัดแปลงสูตรให้ได้ทานกันค่ะ

 

     แฮมเบอร์เกอร์ ( hamburger ) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เบอร์เกอร์  ( burger ) เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่ถือว่าอยู่ในประเภทเดียวกับ แซนวิช ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ ปรุงแล้วที่มีลักษณะเป็นแผ่นสอดไส้อยู่ตรงกลาง อาทิ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อปลาทอด หรือเป็นเนื้อสัตว์หลายประเภทผสมกัน

     ถึงแม้แฮม เบอร์เกอร์ ( Hamberger ) จะเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะอาหารจังก์ฟู้ดยอดนิยมของชาวอเมริกัน แต่จริง ๆ แล้วต้นกำเนิดของแฮม เบอร์เกอร์ นั้นเริ่มมาจากประเทศเยอรมนีต่างหาก โดยเรื่องราวเริ่มต้นที่เมืองฮัมบูร์ก ในทศวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นช่วงการเริ่มแสวงหาโลกใหม่ทำให้มีการติดต่อค้าขายกันมากในช่วงนั้น ชาวรัสเซียก็ได้นำเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาขายที่เมืองฮัมบูร์ก หลังจากนั้นพวกเนื้อต่าง ๆ ก็เริ่มเป็นที่แพร่หลายในประเทศเยอรมนี จนมาถึงช่วงทศวรรษที่ 18 ชาวยุโรปรวมทั้งชาวเยอรมันเริ่มอพยพย้ายถิ่นฐานไปยังอเมริกา และจุดเริ่มกำเนิดของแฮม เบอร์เกอร์ ก็เริ่มขึ้นที่อเมริกา

     ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 แฮมเบอร์เกอร์ แบบใหม่มักพบได้เฉพาะในงานแสดงสินค้าของรัฐเคาน์เตอร์อาหารกลางวัน และรถเข็นริมถนนซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวอเมริกันจำนวนมากมองว่าไม่น่ารับประทาน และไม่ปลอดภัย จากนั้นในปี พ.ศ. 2464 Edgar Waldo“ Billy” Ingram อดีตตัวแทนประกันภัย และ J. Walter Anderson ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เบอร์เกอร์ ยอดนิยมหลายแห่งได้เปิด White Castle แห่งแรกในเมืองวิชิตารัฐแคนซัสด้วยเงินเพียง 700 เหรียญ

     ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของ เบอร์เกอร์ ทั้งคู่จึงสร้างร้านอาหารที่เปล่งประกายด้วยเครื่องลายครามสีขาว และสเตนเลสสตีลซึ่งอาหารถูกปรุงในมุมมองของลูกค้าทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ว่าปลอดภัย มีการจัดส่งเนื้อสดวันละสองครั้งบดเป็นชิ้นขนาดสไลเดอร์ และปรุงเป็นกลุ่มใหญ่วางบนหัวหอมฝานบาง ๆ ผักดอง และขนมปังทำ เบอร์เกอร์ เสร็จ ขั้นตอนการประกอบอาหารแบบไลน์การประกอบของ Henry Ford ส่วนใหญ่ได้รับเครดิตจากการสร้างความสม่ำเสมอที่คล่องตัวของอาหารจานด่วนอย่างที่เราทราบกันดี

     White Castle ขยายตัวในทศวรรษต่อมาสร้างผู้ลอกเลียนแบบจำนวนนับไม่ถ้วน และช่วยปูทางไปสู่เครือข่าย เบอร์เกอร์ ระดับภูมิภาคทั่วประเทศรวมถึงรายการโปรดประจำชาติที่ทุกคนรู้จัก In-N-Out Burger แห่งแรกเปิดโดยผู้ให้บริการอาหาร Harry Snyder และ Esther ภรรยาของเขาในปี 1948 ที่ Baldwin Park รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปีเดียวกันนั้น และไม่ไกลกันพี่น้อง Richard และ Maurice McDonald ได้เปิดร้านแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังของ McDonald ในซานเบอร์นาดิโนแคลิฟอร์เนีย Insta-Burger King แห่งแรกซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ เบอร์เกอร์ คิงเปิดให้บริการในไมอามีในปี พ.ศ. 2497

     หลังจากที่เนื้อวัว และเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นที่แพร่หลายในอเมริกาแล้ว ตามร้านอาหารต่าง ๆ ก็ได้นำมาดัดแปลงเป็นแฮม เบอร์เกอร์ ชนิดต่าง ๆ ไม่ว่า จะเป็น แฮม เบอร์เกอร์ แซนด์วิช โดยการนำเอาขนมปัง เบอร์เกอร์  2 ชิ้นมาประกบกัน สอดไส้ด้วยเนื้อหมู หรือเนื้อวัว หรือที่เรียกว่า แฮม เบอร์เกอร์ สเต็ก นอกจากนั้นยังมี แฮม เบอร์เกอร์ ชีส และอีกมามาย และคนที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้แฮม เบอร์เกอร์ เป็นที่แพร่หลายในปัจจุบันนี้ก็คือ เรย์ คร็อก ( Ray Kroc ) บิดาแห่งแมคโดนัลด์นั่นเอง

     โดยส่วนประกอบทั่วไปของแฮม เบอร์เกอร์ ก็จะมีผักกาดหอม เบคอน มะเขือเทศ หอม มายองเนส และซอสมะเขือเทศ และด้วยส่วนประกอบง่าย ๆ เพียงไม่กี่อย่างนี่เองจึงทำให้ปัจจุบันนี้แฮม เบอร์เกอร์ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา และเป็นที่อาหารจังก์ฟู้ดยอดนิยมของคนทั่วโลก

 

     จนกระทั่ง เบอร์เกอร์ ถูกนำมาแพร่หลายในไทย ทำให้ร้านอาหารหลายร้านอย่าง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya ) คาเฟ่ริมแม่น้ำกับอาหารสุดแสนอร่อย ก็ได้นำ เบอร์เกอร์ มาเป็นส่วนหนึ่งในเมนูอาหารที่ร้านเช่นกัน ซึ่งร้านเรามีทั้งเมนูคาว, หวาน ให้เลือกแบบจุใจ แม้กระทั่ง เบอร์เกอร์ เราก็ไม่พลาด เบอร์เกอร์ หมู หรือถ้าใครเป็นสายเนื้อ เราขอแนะนำ เบอร์เกอร์ เนื้อออสเตรเลีย และยังมีเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้ง ไทย, เทศ, อิตาลี ก็มาแบบจัดเต็ม พร้อมให้คุณสัมผัสแสนอร่อย ไปพร้อมบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ร้านตั้งอยู่แถวถนนพระสุเมรุ ติดกับ สวนสาธารณะสันติชัยปราการ หรือขับรถมาจอดแถวป้อมพระสุเมรุ เดินไม่กี่ก้าว รู้ตัวอีกที คุณก็ถึงร้านเราแล้วร้านเราเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 21.00 น. อยากพักผ่อน และอิ่มไปพร้อมกัน มาพบความสุขได้ที่นี่ คาเฟ่ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา กับอาหารสุดแสนอร่อย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaophraya )

     โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็นร้านอาหารที่หลากหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูต่าง ๆ ที่อยากกินได้มาก และมีราคาไม่แพง คุ้มค่า สบายกระเป๋า รสชาติอร่อย พร้อมกับ บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ วิวแม่น้ำ เจ้าพระยา และสะพานพระราม 8 เห็นแบบนี้แล้วให้ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ดูแลมื้ออาหารสุดพิเศษให้กับคุณนะคะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ไอศกรีม ซอร์เบท หอม หวาน ต้องยกให้ โคโค่ เจ้าพระยา

เอาใจสายเฮลตี้ ด้วยเมนู สลัด จาก โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 26-08-2021

บทความที่น่าสนใจ

ดับร้อนด้วยมื้อพิเศษกับ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เมนู เด็ดต้องลอง