พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ชาวต่างชาติชอบมากก็คงหนีไปไหนไม่ได้นอกจาก ข้าวสาร เยาวราช หรือ แม้พวก ฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา วันหยุดที่จะมาถึง พาครอบครัวไปเที่ยว และดูหา ร้านอาหาร อร่อยๆกันเถอะ

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่สุดฮิต ในกรุงเทพมีเยอะมาก แต่สถานที่ติดริม แม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็มีมาก แต่คนไม่ค่อยรู้จัก ดงันั้นวันนี้เราจะมาบอกสถานที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับร้านอาหารสุดเด็ด

ล้ง1919

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ชวนแม่นั่งเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยามาลงที่ท่าเรือหวั่งลี ก็ถึงที่เที่ยวแนว Heritage ที่ทำการรีโนเวทเอาท่าเรือเก่า ฮวย จุ่ง ล้ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยามาแต่งเติมชีวิตชีวาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีกลิ่นอายประวัติศาสตร์ไทย-จีน บริเวณของล้ง1919 นั้นมีพื้นที่ทำกิจกรรม นิทรรศกาล ร้านอาหาร คาเฟ่แบบสุดเท่ ได้กลิ่นของเมืองเก่า ผนังตึก เมื่อเราได้ย้อนยุคไปอยู่ในนั้นเลย

 

ท่ามหาราช

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ถ้าหากรู้จักสนามหลวงแล้วไม่ได้ไปถึง ท่ามหาราชเท่ากับไปไม่ถึงนะครับ ท่ามหาราช ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สัมผัสบรรยากาศดีๆ ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน มาช้อป ชิม แชะ ชิลล์ เติมความสดชื่นในให้กับชีวิตวันหยุด แวะเดินเข้าตรอกซอกซอยจะเจอกับร้านอาหารให้เราได้แวะกินเพียบ เหมาะมากกับการแต่งตัวเบาๆสบายๆ ถือน้ำกาแฟเดินแบบเก๋ๆ

 

วัดโพธิ์

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม อีกหนึ่งวัดคู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 สิ่งที่ต้องทำทุกครั้งเมื่อมาเที่ยววัดโพธิ์ ก็ต้องนมัสการพระพุทธไสยาส พระพุทธรูปขนาดใหญ่กึ่งนอน เดินชมความงามในวัดที่เก่าแก่ แถมยังมีศาตร์แห่งการนวดแผนไทย อยู่รอบๆ และเป็นที่ฮือฮาก็คงหนีไปไหนไมได้ สำหรับการถ่ายรูปปั้นตุ๊กตาจีน ประกบคู่

 

สวนสันติชัยปราการ

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สวนสาธารณะสันติชัยปราการ บริเวณป้อมพระสุเมรุ ย่านบางลำพู ที่นี่เป็นโบราณสถานเก่าแก่ของไทยที่รัฐบาลนำมาบูรณะปัดฝุ่นใหม่ ปรับปรุงบรรยากาศโดยรอบใก้กลายเป็นสวนสาธารณะ ความเย็นสบายของสวนสัติชัยปราการนั้น นอกจากบรรยากาศจะร่มรื่นแล้ว สีขาวๆ ละมุนๆ ยังมีสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์อีกด้วย

 

ร้านอาหาร คาเฟ่ริมแม่น้ำ Coco Chaophraya

 

พาครอบครัวเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สถานที่นี้บอกได้เลยว่า อยู่ริมจริงๆ ริมแม่น้ำเลยมองเห็นวิวสวยมาก เห็นสะพานพระราม8 แบบชัดเจน แถมยังอยู่ติดริม สวนสันติชัยปราการ ร้านอาหาร คาเฟ่ริมแม่น้ำ Coco Chaophraya  เป็นสถานที่ที่คนต่างชาติได้รับความนิยมมากเนื่องด้วย การตกแต่งร้านที่สวยร่มรื่น เย็นสบาย อาหาร ราคาไม่แรงมาก แถมยังมีวิวสวยๆอีก บอกได้ตามตรงว่า วิวหลักล้านเลยก็ว่าได้ หากใครไม่ชอบนั่งข้างนอก มีห้องแอร์เย็นๆ ให้นั่งพักอีกด้วย

 

สถานที่เที่ยวในกรุงเทพ ไม่ใช่ว่าไม่มีเลยมีนะ แต่คนที่จะรู้จักที่สวยจริงๆ เป็นที่ลับๆ แถมยังพาครอบครัว ไปเที่ยวด้วยได้ใครๆก็ชอบ วันหยุดนี้อยากให้ทุกคนพาครอบครัวไปพักผ่อนนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กิจกรรมสุดเพลิน สนุกได้ไม่มีเบื่อ ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Coco Chaophraya ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำกับอาหารสุดอร่อย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก traveloka

Created : 26-05-2020

บทความที่น่าสนใจ

มันฝรั่งบด ( Mashed Potato ) เครื่องเคียง ยอดนิยมของ โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำ เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )