บอกรักกัน ในเดือนแห่งความรัก ที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

บอกรักกัน ในเดือนแห่งความรัก ที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



หากคุณอยากจะบอกรักกัน ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ ขอแนะนำ ที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ไม่ว่าใคร ก็สมหวังแน่นอน บรรยากาศดี ๆ แบบนี้ รีบจองโต๊ะก่อน ได้วิวสวยก่อน

 

 

 

 

ก่อนอื่นเลย ทางร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) จะพาไปทำความรู้จัก ความหมาย ของวันวาเลนไทน์กันค่ะ ไปดูกันเลย

 

ในวันนี้นั้น วันนักบุญวาเลนไทน์ หรือที่มักเรียกว่า วันวาเลนไทน์ (Valentine's Day) ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี วันวาเลนไทน์ จึงได้มีการเฉลิมฉลองในหลายประเทศทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นประเทศทางตะวันตก ที่มีการเฉลิมฉลอง และตื่นเต้นกับวันนี้ ถึงแม้จะเป็นวันปกติที่เราทำงานกันก็ตาม

 

วันนักบุญวาเลนไทน์ แต่เดิมเป็นเพียงแค่ วันฉลองนักบุญในศาสนาคริสต์ยุคแรก ที่ชื่อ วาเลนตินัส โดยความหมายโรแมนติก เป็นนัยสมัยใหม่นั้นกวีเพิ่มเติม ในอีกหลายศตวรรษต่อมาทั้งสิ้น

 

วันวาเลนไทน์ ได้ถูกกำหนดขึ้นครั้งแรก โดยสมเด็จพระสันตะปาปาเกลาซิอุสที่ 1 ใน ค.ศ. 496 ก่อนที่จะถูกลบออกจากปฏิทินนักบุญทั่วไปของโรมัน ในปี ค.ศ. 1969 โดยที่สมเด็จพระสันตะปาปาปอลที่ 6

 

วันวาเลนไทน์ ที่มาข้องเกี่ยวกับรักแบบโรแมนติกเป็นครั้งแรก อยู่ในแวดวงสังคมของเจฟฟรีย์ ชอเซอร์ ในช่วงกลางสมัยกลางเมื่อประเพณีรักเทิดทูน เฟื่องฟู ไปจนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 15 วันวาเลนไทน์ได้วิวัฒนาการ มาเป็นโอกาสซึ่งคู่รักจะแสดงความรักของพวกเขาแก่กัน โดยการให้ดอกไม้ ขนมหรือว่าลูกกวาด น่ารัก ๆ และส่งการ์ดอวยพรกัน

 

ในคริสต์ศตวรรษที่ 5 หรือที่ 6 ผลงานชื่อ Passio Marii et Marthae ได้กุเรื่องราวการพลีชีพเพื่อศาสนาขึ้นมา แก่นักบุญวาเลนไทน์แห่งโรม ซึ่งปรากฏว่ามิได้มีพื้นฐานอยู่บนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ใดๆ เลย ผลงานนี้ได้อ้างว่า นักบุญวาเลนไทน์ถูกเบียดเบียนเพราะว่านับถือศาสนาคริสต์ โดยพยายามให้เขาเปลี่ยนไปนับถือลัทธิเพเกินโรมันเพื่อเป็นการรักษาชีวิตของเขา

 

ส่วนวาเลนไทน์ปฏิเสธ และได้พยายามโน้มน้าวให้จักรพรรดิคลอเดียส นั้นหันมานับถือศาสนาคริสต์แทน ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกประหารชีวิตลง และก่อนที่นักบุญวาเลนตินัสนั้นจะถูกประหารชีวิต เขาได้หลงรักลูกสาวตาบอดของผู้คุม และได้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นทำให้ลูกสาวผู้คุมจากที่ตาบอด หายบอดไปได้ จากนั้น เขาก็ได้ถูกประหารชีวิต

 

จากนั้นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จึงกลายเป็นที่รู้กันของคนทั่วโลก มอบความรักให้แก่กัน และได้บัญญัติว่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันแห่งความรัก มอบการ์ดอวยพร ให้ของขวัญ และนัดไปเดตกันนั่นเอง

 

สัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ คือ เทพเจ้าคิวปิด ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความรักดั้งเดิม ของชาวโรมัน เป็นรูปเด็กทารกติดปีก กำลังโก่งคันศรทองเล็งไปยังหัวใจของผู้คน ตามตำนานของกรีกและโรมันได้พูดถึงคิวปิดว่า เป็นบุตรของมาร์ (เทพเจ้าของสงคราม) และวีนัส (เทพเจ้าแห่งความรักและความงาม) นั่นเอง

 

หลังจากที่เราได้รู้จัก รู้ที่มาของวันวาเลนไทน์กันไปแล้ว วันนี้ เรามาดูเมนูอาหารที่น่าทาน ของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) กันบ้างดีกว่าค่ะ เพราะว่า ทางร้านก็มีอาหารมากมาย หลากหลายนานาชาติกันเลยทีเดียว

 

อาหารแนะนำ จากทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

สปาเก็ตตี้เบคอนพริกกระเทียม

สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล

เพนเน่โบโลเนส

เพนเน่ไส้กรอกอิตาเลี่ยน ซอสมะเขือเทศ

เบอร์เกอร์เนื้อ ออสเตรเลีย

แฮมเบิร์กเนื้อ ออสเตรเลีย

เบอร์เกอร์หมู

 

นี่ก็เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นนะคะ เพราะทางร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มาแล้ว ทุกท่านประทับใจแน่นอนค่ะ เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านอาหารริมน้ำ ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ ด้วยโลเคชันที่เพอร์เฟ็ค รสชาติความอร่อยสุดว้าวของอาหาร ราคาอาหารที่ไม่แพง บรรยากาศริมน้ำชิล ๆ นี่ก็เป็นส่วนประกอบที่ตอบโจทย์หากคุณ หากอยากจะหาร้านอาหารสำหรับมื้อพิเศษของเพื่อน ๆ เลยค่ะ

 

ทางร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) เปิดบริการทุกวันค่ะ หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทานหรือหากคุณต้องการสั่งเดลิเวอรี่ ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน สามารถกดเพิ่มเพื่อนในไลน์ ก็สามารถสั่งอาหาร ผ่านทางไลน์ ของทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เช่นกันนะคะ

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 281 991, 065 938 1456

เวลาที่ให้บริการ : จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10:00 – 00:00 น.

Line : @cocochao

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกร้านอาหารทั้งที ต้องวิวสวย อาหารอร่อย แนะนำ โคโค่ เจ้าพระยา

กินลมชมสะพาน บรรยากาศดีๆ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

 

Created : 02-02-2023

บทความที่น่าสนใจ

นาโชส์ ( Nachos ) อาหารทานเล่น สไตล์เม็กซิกัน

มาเป็นแก๊งค์ ยังไงก็สนุก ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )