5 ร้านอร่อยที่ไม่ควรพลาด กับถนนพระอาทิตย์
Share : facebook line twitter messenger

5 ร้านอร่อยที่ไม่ควรพลาด กับถนนพระอาทิตย์

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ถนนพระอาทิตย์ เป็นย่านที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีว่าย่านนี้เป็นย่านที่ มีแต่ของอร่อย  บรรยากาศดี ที่ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่ ให้เราได้กินได้ถ่ายรูป และเป็นอีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดในการเช็คอิน

 

เนื่องจากถนนพระอาทิตย์ เป็นถนนที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวอยู่เป็นประจะ และมีร้านอาหาร คาเฟ่ หลากหลายสไตล์ วันนี้เราจึงจะพาเพื่อน ๆ ไปดู 5ร้านอาหาร อร่อยที่ไม่ควรพลาด

 

1. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เด็ดอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด สูตรก๋วยเตี๋ยวเนื้อของทางร้านมีต้นตำหรับมาจากประเทศจีน และต่อมาก็ได้พัฒนาสูตรให้ถูกปากคนปัจจุบัน เมนูของทางร้านมีทั้ง เนื้อสด เนื้อเปื่อย เนื้อโกเบ ปัจจุบันทางร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ยมีเมนู จุ่มดาด ที่มาเสิร์ฟเป็นเซ็ทเนื้อ เซ็ทหมู ที่ให้บริการตั้งแต่ 17.00เป็นต้นไป

 

2. ร้านการิมโรตีมะตะบะ

ร้านการิมโรตีมะตะบะ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มีทั้ง หารหวานอาหารคาว ครบจบในร้านเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้าว แกงต่าง รวมไปถึงของหวานอย่างโรตี เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี โรตี, มะตะบะ, แกงมัสสมั่นไก่  และข้าวหมกไก่ ข้าวหมกกลิ่นเครื่องเทศหอมฟุ้ง และร้านอาหารเป็นร้านอาหารฮาลาล เพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นชาวมุสลิม มาทานกันได้นะ

 

3. ร้านพัวกี่

ร้านพัวกี่ นอกจากจะมีเย็นตาโฟที่เป็นที่ประจักรแล้ว อีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ บรรยากาศภายในร้านนั่นเอง โดยตัวอาคารเป็นโครงสร้างเก่าที่รักษาไว้โดยใช้โครงสร้างเดิม ตกแต่งด้วยของโบราณ เวลานั่งทานที่ร้าน ทำให้เราได้บรรยากาศเหมือนกับได้เวลา ไปอยู่ในยุคของคุณปู่คุณย่าสมัยสาว ๆ อีกทั้งยังตั้งอยู่ย่านเมืองเก่า ทำให้ได้บรรยากาศสุด ๆ

 

 4. โรงน้ำชามิตรามิตร

โรงน้ำชามิตรามิตร ร้านนี้เหมาะมากกับการที่เราจะไปนั่งพักผ่อน จิบชา กาแฟ ทานขนม ถ่ายรูป บรรยากาศภายในร้านเป็นบรรยากาศสบาย ๆ อาหารทางร้านส่วนใหญ่จะเป็นเบเกอรี่เนื่องจากทางร้าน เป็นคาเฟ่ ขนมของทางร้านมีทั้ง ขนมไทย ขนมหวานชาววัง หรือของว่าทานเล่น ต่าง ๆ ก็มี

 

5. coco chaophraya

ร้าน โคโค่เจ้าพระยา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีอาหารให้เลือก หลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งของหวานของคาว มีให้เลือกอย่างจุใจ ดื่มด่ำกับ บรรยากาศยามค่ำคืน ชมแสงพระอาทิตย์ตก เหมาะมากกับการที่พาคนรัก หรือครอบครัวไปทางทานอาหารที่ร้าน

 

 อ่านบทความเพิ่มเติม

 

อร่อยฟินๆ กับ ฟิซซ่าสโมคแซลมอน สำหรับสาวกที่ชอบกินแซลมอน

เปิดประวัติข้าวผัดสับปะรด

Created : 13-01-2022

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา ครบเครื่องเรื่อง ต้ม ผัด แกง ทอด

ถนนพระอาทิตย์ ย่านอาหารอร่อย บรรยากาศดี