ข้าวผัดสับปะรด ชาตินี้ต้องได้กิน! ร้านโคโค่ เจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟ
Share : facebook line twitter messenger

ข้าวผัดสับปะรด ชาตินี้ต้องได้กิน! ร้านโคโค่ เจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟ

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อาหารขึ้นชื่อ ที่ใครๆ ได้ทานก็ต้องติดใจ เปรี้ยว หวาน อร่อยลงตัว เสิร์ฟมาสวยงาม นี่เลยต้องทาน ข้าวผัดสับปะรด ชาตินี้ต้องได้กิน! ร้านโคโค่ เจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟ ให้บริการทุกวัน ห้ามพลาด

 

 

 

 

ข้าวผัดสัปปะรดของเราเต็มไปด้วยรสชาติที่เข้มข้นและความหอมของสัปปะรดที่สดใหม่ รวมถึงเนื้อสัตว์หรือแห้งที่เราใส่ลงไปด้วยความพิถีพิถัน เพื่อให้คุณลูกค้าได้รับประสบการณ์การทานอาหารที่ดีที่สุดค่ะ

 

ข้าวผัดสับปะรด สดชื่นรับอากาศร้อน พร้อมประโยชน์ที่คุณควรรู้!!!

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถช่วยย่อยอาหาร โดยเฉพาะอาหารจำพวกโปรตีน

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้เปล่งปลั่ง สดใส อ่อนหว่าวัย

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถมีวิตามินซี เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายคุณ ป้องกันโรคร้าย

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถลดอาการท้องผูก และช่วยขับปัสสาวะ

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถลดเสมหะในลำคอ

- ข้าวผัดสับปะรด สามารถลดความดันโลหิตสูง

 

ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) คืออะไรนะ?

ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) นั่นคือ อาหารจานเดียว แบบพื้นฐานของเอเชีย โดยเป็นการนำข้าวสวย ลงไปผัดคลุกกับซอส หรือเครื่องปรุงรสต่าง ๆ เพื่อให้ได้รสชาติ และมีการใส่เนื้อสัตว์ลงไป ตบท้ายด้วยเจ้า ผลไม้เมืองร้อน สีสวยหวานฉ่ำ อมเปรี้ยวนิด ๆ อย่างเจ้าสับปะรด จึงเป็นที่มาของชื่อ ข้าวผัดสับปะรด นั่นเองค่ะ

 

ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) มีต้นกำเนิดมาจากอะไร ?

ถึงแม้ว่า ในเมนู ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) จะเป็นเมนูยุคใหม่ ในปัจจุบันนี้ มีต้นกำเนิดในประเทศไทย ได้ไม่ถึงหนึ่งร้อยปี แต่ทางด้านวัฒนธรรมการกินข้าวสวย กับสับปะรด หรือผลไม้อื่น ๆ อาทิ กล้วย มะม่วง หรือแตงโม กลับเป็นสิ่งที่ถือว่าเราก็มีมาตั้งแต่ โบราณกาลของสังคมไทย คนไทยในสมัยก่อน คนโบราณนั้นมักจะทานข้าว กับผลไม้ในช่วงหน้าร้อน นั่นเพราะว่า ข้าว ก็คืออาหารหลักสำคัญ ของคนในสังคม การทานข้าวกับผลไม้ จึงช่วยให้อิ่มท้อง และสามารถช่วยคลายร้อน ไปกับสภาพอากาศ อันร้อนชื้น ของประเทศไทย ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งวัฒนธรรมการทานอาหาร แบบดังกล่าวก็ ได้สืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน และเราสามารถเห็นได้ โดยเฉพาะตามเขตชนบท ของประเทศไทย

 

โดยสำหรับเมนู ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) ได้มีคนสันนิษฐานว่า มาจากการที่ชาวจีน ที่ยู่ในประเทศไทย ได้เห็นวัฒนธรรมการกินผลไม้ กับข้าวสวยของชาวไทย จึงได้เกิดการผสานวัฒนธรรม และได้มีการประยุกต์สูตร จนกลายมาเป็นเมนู ข้าวผัดสับปะรด ( Pineapple Fried Rice ) ขึ้นนั่นเองค่ะ และต่อมาเมื่อชาวตะวันตก ผู้ที่ได้เดินทางเข้ามาติดต่อค้าขาย และท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้เห็นเมนูนี้เข้า จึงเกิดความสนใจแล้วลองชิม จนติดใจในรสชาติ และความเป็นเอกลักษณ์ ในเมนูจานนี้ จนในที่สุด อาหารจานนี้ ก็กลายเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิต ของประเทศไทย ที่ชาวต่างชาติมักจะเข้ามา ลิ้มลองจวบจนถึงปัจจุบันนั่นเองค่ะ ด้วยหน้าตาก็น่าทานสุด ๆ เสิร์ฟมาพร้อม ๆ กับสัปปะรดครึ่งลูกแบบชิ้นใหญ่ ๆ นี่แหละ ประทับใจเวอร์

 

บรรยากาศภายในร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ของเรา แอร์เย็นสบายมาก แต่สำหรับใครที่อยากนั่งข้างนอกก็ลมเย็นสบาย มองเห็นวิวสะพานพระราม 8 แบบชัดๆ ลองไปร้าน Coco Chaophraya คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะ ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระอาทิตย์ ใกล้สวนสันติชัยปราการ แอบกระซิบว่า บรรยากาศตอนเย็น ๆ มาลองจิบน้ำเสาวรส แล้วดูพระอาทิตย์กำลังตก สวยไม่ใช่เล่นเลยค่ะ อาหารหลักร้อยวิวหลักล้านจริง ๆ สำหรับร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ของเรานี่เองค่ะ

 

รู้แบบนี้แล้ว หากคุณต้องการทาน อาหารอิตาเลียน ที่อร่อยไม่เปลี่ยน ต้องมาทานโดยด่วนที่ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 00:00 น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  ซึ่งนอกจาก อาหารเมนูอาหารที่หลากหลายทั้งไทย และอาหารนานาชาติแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชิล ๆ มุมอาหารอร่อย ๆ ในยามค่ำคืน อีกด้วยนะคะ มันดีที่สุดเลย แนะนำจริง ๆ ค่ะ จากใจดวงน้อยๆ ของเรา

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกเมนูพิเศษอย่าง Penne Seafood ให้คนที่คุณรักที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา

พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล เมนูยอดฮิตประจำร้านโคโค่ เจ้าพระยา

 

Created : 10-07-2023

บทความที่น่าสนใจ

สวนสาธารณะสุดเจ๋งริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ศุกร์นี้ นั่งชิว กับ 3 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา