เมนูกัญชา จาก ร้านอาหาร Coco Chaophraya
Share : facebook line twitter messenger

เมนูกัญชา จาก ร้านอาหาร Coco Chaophraya

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) เป็นหนึ่งใน ร้านอาหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเมื่อไม่นานนี้ก็มีการเปิดตัว เมนูกัญชา จากทางร้านมาดูว่ามีเมนูไหนน่าทานบ้าง

เมนูกัญชา จาก ร้านอาหาร Coco Chaophraya

ในประเทศไทย กัญชา ( Cannabis ) ไม่ได้ใช้เป็นแค่สมุนไพร ปรุงในตำรับยา เพียงอย่างเดียว หากแต่มีการนำมาใช้ เป็นส่วนหนึ่งของการประกอบ อาหาร หลากหลาย ที่รวมถึงการใช้ กัญชา เป็น สมุนไพรชูรส เพื่อให้รสชาติของ อาหาร ดียิ่งขึ้น ที่ปรากฏใน ตำราอาหาร โบราณสมัยรัชกาลที่ ชื่อว่า ตำราแม่ครัวหัวป่าก์ ปี 2451 - 2452 โดย ท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ ซึ่งเป็น ตำราอาหาร เล่มแรกของสยาม ที่ได้พูดถึง เมนูอาหาร ที่ใส่ ใบกัญชา เป็นส่วนประกอบ นั่นก็คือ เมนู แกงปลาไหล ซึ่งถือเป็น เมนู ประวัติศาสตร์ภูมิปัญญา ของไทยก็ว่าได้ และหลังรัฐบาลประกาศปลดล็อก กัญชา ก็อนุมัติให้ใช้ ใบ ราก และ ลำต้น ของต้น กัญชา มาใช้ประโยชน์ได้ และทาง ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ก็ได้คิดค้น รังสรรค์นำ กัญชา มาเป็นส่วนผสม ของ อาหาร หลากหลาย เมนูกัญชา และตั้งใจ จะทำให้มีคุณค่า ทางวัฒนธรรม และศิลปะ อีกด้วย

 

ทาง ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) เลือกใช้ ใบกัญชา สายพันธุ์ ซาติว่า” ( Sativa ) มาเป็นส่วนผสมในการ ปรุงอาหาร มาดู เมนูกัญชา อาหารกัญชา ต่าง ๆ ของทางร้านกัน

 

  1. เมนู ปอเปียะกุ้งทอด + กัญชา

ปอเปี๊ยะกุ้ง หรือ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Spring Rolls With Pork and Shrimp เป็น เมนู ของทานเล่น ที่อยากให้ทุกคน ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะมาคนเดียว ครอบครัว หรือมากับ เพื่อน ๆ ก็สามารถสั่ง เมนู นี้ได้หมด ทางร้านเรา มีสูตรพิเศษ ก็คือ ใบกัญชา ที่เพิ่มความแปลกใหม่ ให้กับลูกค้า ได้ชิมกัน ที่รับรองว่า อร่อยชัวร์ เป็น ปอเปี๊ยะ เนื้อกุ้งล้วน ๆ ที่มี ใบกัญชา เพิ่มรสชาติ ความแปลกใหม่ อร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ เคล็ดลับความอร่อยของ อาหาร เมนู นี้ของ ร้านอาหาร Coco Chaopraya ก็คือ การทอดให้กรอบ และไม่อมน้ำมัน พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด

 

  1. เมนู ยำเนื้อวากิวย่าง + กัญชา

ยำเนื้อวากิวย่าง กับเครื่องแน่น ๆ ผักไม่อั้น เคล็ดลับ ก็คือ ย่างเนื้อวากิว ให้สุดปานกลาง หมักเนื้อให้นุ่ม ๆ และยังมีไขมันแทรก อยู่นิด ๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มช่ำ ให้เนื้อย่าง ทำให้กินเนื้อย่าง ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น และน้ำยำรสแซ่บ รสเปรี้ยวเผ็ดตามชอบ จานโต และที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ใบกัญชา  ซึ่งใครที่กำลังมองหา เมนู กับแกล้ม หรือ เมนูอาหาร หลักกินกันในครอบครัว หรือกับ เพื่อน ๆ ลองมาทาน ยำเนื้อวากิวย่าง + กัญชา กัน

 

  1.  เมนู กะเพราเนื้อวากิว + กัญชา

เนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยม กับ อาหาร ที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน เพราะใครที่คิดจะ ทานอาหาร และคิด เมนู ไม่ออก ก็คงทานผัดกระเพราแน่ ๆ อร่อยฟินกับอาหารจานเดียว ที่เราคุ้นเคย กับรสชาติไม่ธรรมดา กับ ใบกัญชา ที่เพิ่มเข้ามา ให้มีรสชาติอร่อย กว่าที่เคย เนื้อวากิวนุ่ม และฉ่ำ รวมถึงรสชาติ ของกระเพรา ที่ผัดอร่อยมาก เหมาะทานกับ ข้าวสวยร้อน ๆ

 

  1. เมนู ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ + กัญชา

ปลากะพงลุยสวนสูตรโบราณ เมนูอาหาร ไทยประจำ ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya ) ที่นำปลากะพงชุบแป้ง ทอดจนสุกเหลือง ราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ โรยด้วยผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ใบกัญชา พร้อมรับประทาน อร่อย

 

  1. เมนู แกงส้มผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา + กัญชา

ใครที่กำลังมองหา อาหาร เมนู อร่อย ๆ รสชาติเข้มข้น เราขอแนะนำ แกงส้มผักรวมกุ้ง ไข่เจียวกัญชา ที่มีวิตามินต่าง ๆ จากผักมากมาย หลากหลายชนิด รวมอยู่ใน เมนู นี้ และเหมาะอย่างยิ่ง ที่จะทำให้คนพิเศษ รับประทาน เป็น เมนู เพื่อสุขภาพ ที่มีครบทุกรสชาติ ทั้งได้สุขภาพที่ดี และยังอร่อยไปกับกุ้ง และผักต่าง ๆ รวมทั้ง ใบกัญชา อีกด้วย

 

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา (  Coco Chaopraya ) ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถสั่งออนไลน์ ได้ หรือจะมาทาน ที่ 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

 

Line id : @cocochao

Facebook : CoCo Chaophraya

Tel : 02 281 9918

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทานอาหาร มื้อค่ำสุดพิเศษ ไปกับ Coco Chaophraya

ร้านอาหารอร่อย ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อง โคโค่ เจ้าพระยา

 

Created : 30-09-2022

บทความที่น่าสนใจ

เมนูอาหาร สาย สมุนไพร ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

วันหยุดนี้ ไปแฮงท์เอาท์ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )