ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เมนู เด็ดต้องลอง
Share : facebook line twitter messenger

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เมนู เด็ดต้องลอง

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เมนู เด็ดต้องลอง

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ อีกหนึ่ง เมนู เด็ด ที่ลูกค้าทุกคนไม่ควรมองข้ามเป็น อาหาร ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็มีความอร่อย ไม่แพ้กับเมนูอื่นของ ร้านอาหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เลย เพราะเราทำด้วยความพิถีพิถัน เพื่อมอบแก่ลูกค้าที่มาทาน

Stir-fried fresh rice-flour noodles with mixed meat and egg

ความเป็นมา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หรือ ก๋วยเตี๋ยวคั่ว อีกหนึ่ง เมนู เด็ดของ ร้านอาหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เป็น อาหาร ตามสั่งเลื่องชื่อในสมัยแรก ๆ เป็น อาหาร ที่มี ประวัติ มาอย่างยาวนาน มีแหล่งกำเนิดแท้ ๆ จากเมืองกวางตุ้ง ประเทศจีน เป็น เมนู ที่ถือว่าเป็นต้นกำเนิด ของวัฒนธรรมการ กิน  ก๋วยเตี๋ยว และ การทำเส้น ก๋วยเตี๋ยว เลย เป็น อาหาร ที่มีมานาน เข้ามาในประเทศไทย และ แพร่หลายมาเมื่อราว ๆ 60 กว่าปีก่อน โดยสูตรดั้งเดิม ที่ว่ากันว่าอร่อยมาก เป็น ก๋วยเตี๋ยว ที่จะต้องเป็นเส้นใหญ่คั่วในกระทะจนแห้งเท่านั้น และใส่แต่ไก่ ซีอิ๊วขาว เป็นส่วนประกอบหลักเท่านั้นด้วย เป็นความ อร่อย ที่ง่าย กับ วัตถุดิบ ไม่เยอะ ซึ่งนอกจากความ อร่อย แบบง่าย ๆ แล้ว การใช้ไฟก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ไม่ใช้ไฟแรง หรือ เบาเกินไป การ คั่วเส้น ให้กรอบนอกนุ่มใน คือ หัวใจของเมนูนี้ ต้องให้ได้กลิ่นหอมของกระทะ และกลิ่นหอมของถ่านไม้เตาถ่านเท่านั้น ถึงจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สูตรโบราณ

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ มี ประวัติ ว่าถูกดัดแปลงมาจากโจ๊กแห้งใส่ไก่ ภายหลังก็มีคนที่ได้นำเส้น ก๋วยเตี๋ยว ไปคั่วในหม้อบนเตาถ่าน แบบเดียวกับการทำโจ๊ก และปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว เพียงอย่างเดียว แล้วก็นำไปใส่ วัตถุดิบ เหมือนโจ๊ก ที่เคยทำ แต่หลายคนอาจจะมองว่าคล้ายกับการผัดซีอิ๊ว แต่ก็ต่างที่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ จะใช่ซีอิ๊วขาวแต่ผัดซีอิ๊วจะใช้ซีอิ๊วดำ ทำให้อาหารทั้งสองมีสีสันที่แตกต่างกัน ภายหลัง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ก็มีการเพิ่มเติมวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น ปลาหมึกกรอบ , อาหารทะเล , ไข่ไก่ , เนื้อกุ้ง เป็นต้น

 

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา

ร้านอาหาร ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านอาหาร สไตล์ไทยโมเดิร์น เมนู เยอะพร้อมเสิร์ฟลูกค้าทุกท่าน บรรยากาศริมน้ำ ในพื้นที่บ้านเจ้าพระยา มีวิวสะพานพระราม 8 และ สะพานปิ่นเกล้า อาหาร มีทั้งไทย - นานาชาติ เครื่องดื่มชา - กาแฟ และเบเกอรี่ เราเป็น ร้านอาหาร ที่มีก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่มีความอร่อยไม่แพ้ร้านอื่น ๆ เลย โดย ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ โคโค่ เจ้าพระยา เราเป็น อาหาร ที่มีกลิ่นอายสไตล์จีนเล็กน้อย ร้านอาหาร ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) เราใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น เนื้ออกไก่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ซีอิ๊วขาว และอื่น ๆ ที่สดใหม่ ทำให้ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของ โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย หอม ตัวแป้งที่เคลือบ ก๋วยเตี๋ยว กรอบ กินแล้วมีกลิ่นหอมไข่ หอมแป้ง หอมไก่หอมกระทะ ไม่อมน้ำมัน ราดซอสลงไปรสชาติ กลมกล่อมลงตัวสุด ๆ เหมาะกับลูกค้าทุกท่าน ที่ต้องการทาน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

 

 

รายละเอียด ร้านอาหาร

ร้านอาหาร ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม พระนคร กรุงเทพฯ 10200

49, 1 Phra Sumen Road, Chanasongkram Sub-district, Phra Nakhon District, Bangkok 10200

เวลาทำการ 10:00 น. - 22:00 น.

Line : @cocochao

FB : CoCo Chaophraya - ถนนพระอาทิตย์

โทร. 02 281 9918

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหาร ที่มี ใบกัญชา โคโค่ เจ้าพระยา

อยากจัด งานวันเกิด ต้องที่นี่เลย โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

 

 

Created : 18-08-2022

บทความที่น่าสนใจ

ส้มตำ มีที่มาอย่างไร

ร้านอาหารโคโค่ เจ้าพระยา บรรยากาศดี ที่คุณควรมาลอง