อาหารมังสวิรัติ ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

อาหารมังสวิรัติ ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



จากกระแสรักสุขภาพของในยุคนี้ ทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนมารับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ อย่าง อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian ) กันมากยิ่งขึ้น วันนี้ทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) จะขอมาแนะนำ อาหารมังสวิรัติ ของทางร้านกัน

 

ในปัจจุบัน คนในยุคนี้ หันมาตระหนักถึง เรื่องของสุขภาพของตนเองกันมากขึ้น ซึ่งนอกจาก การออกกำลังกายแล้ว สิ่งที่มีความสำคัญต่อสุขภาพ ไม่แพ้กัน คงหนีไม่พ้นเรื่องของ การรับประทานอาหาร  ในแต่ละวัน ที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายของเราโดยตรง และทำให้หลาย ๆ คน เลือกที่จะรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ กันมากขึ้น โดยเน้นไปที่การทานพืชอย่าง ผักและผลไม้ ที่สามารถย่อยได้ง่าย และหลีกเลี่ยง ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ที่ย่อยได้ยาก

 

สำหรับ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน รูปแบบอยู่หลากหลาย โดยส่วนใหญ่ อาหารเพื่อสุขภาพ เหล่านั้น มักเน้นไปที่ การรับประทาน อาหารที่มาจาก พืช เป็นหลัก และหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหาร ที่มาจาก สัตว์ ซึ่งหนึ่งในรูปแบบของ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่หลายคน เลือกรับประทานกัน ก็คือ อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian )

 

อาหารมังสวิรัติ คืออะไร

อาหารมังสวิรัติ ( Vegetarian ) เป็นการทานอาหารที่เน้นพืช ผัก และไม่รับประทาน เนื้อสัตว์ ทุกชนิด แต่อาจจะยัง บริโภค ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ได้ เช่น นม ไข่ น้ำผึ้ง ขึ้นอยู่กับ ความต้องการของผู้ทานมังสวิรัติ โดยสามารถ แบ่งเป็นประเภทย่อยได้อีก เช่น

  • มังสวิรัตินม : งดบริโภคเนื้อสัตว์ และไข่ แต่ยังคงทาน ผลิตภัณฑ์นม
  • มังสวิรัติไข่  : งดบริโภคเนื้อสัตว์ และนม แต่ยังคงทาน ไข่
  • มังสวิรัตินมและไข่  : งดบริโภคเนื้อสัตว์ แต่ยังคงทาน ผลิตภัณฑ์นม และไข่
  • มังสวิรัติปลา : งดบริโภคเนื้อสัตว์สีแดง คือ สัตว์ใหญ่ หรือสัตว์สี่เท้า โดยมังสวิรัติประเภทนี้ ถูกเรียกอีกชื่อว่า มังสวิรัติครึ่งใบ

 

สำหรับ ผู้ที่ต้องการทาน อาหารมังสวิรัติ แบบเคร่งครัด คือ จะไม่กินเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทั้งหมด เน้นการทาน ผักและผลไม้ เป็นหลัก ส่วนอาหารในกลุ่มโปรตีน จะได้รับจากธัญพืชเป็นหลัก เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลูปิน เมล็ดฟักทอง ควินัว เป็นต้น การรับประทานอาหารรูปแบบนี้ เรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า “อาหารวีแกน” ( Vegan ) ที่ถือเป็น มังสวิรัติแบบบริสุทธิ์ ก็ว่าได้

 

เมนูอาหารมังสวิรัติ ของร้าน โคโค่ เจ้าพระยา

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ของเรา มีอาหารมังสวิรัติ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการทานมังสวิรัติ โดยเราขอแนะนำ เมนูอาหารมังสวิรัติ เป็นหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้

 

  • Snack & Appetizers : หอมทอด / เฟรนซ์ฟราย / บรูสเก็ตต้า เห็ดและมะเขือเทศ / เคซาดีย่าเบคอนผักโขม กับชีส
  • Pizza : พิซซ่ามาการิต้า / พิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิล
  • Pasta : สปาเกตตี้เบคอน พริก กระเทียม / สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล
  • Side Dish : มันฝรั่งทอดพร้อมเปลือก / ผักรวม / มันบด
  • Tossed & Salad : ยำคอหมูย่างวาซาบิ / ส้มตำไทย / โคโค่ เชฟสลัด / สลัด ร็อกเก็ต พาร์มาแฮม
  • Soup : แกงเขียวหวานไก่ / ต้มยำมะพร้าวอ่อน
  • Main Dish : ผัดน้ำมันหอย / ผัดกระเพรา

 

หากคุณดูเมนูอาหารของทางร้าน เมนูมังสวิรัติเหล่านี้ จะมีสัญลักษณ์ ตัว V อยู่ข้างหน้าเมนู เป็นสัญลักษณ์ให้คุณทราบว่า อาหารเหล่านั้นเป็น อาหารมังสวิรัติ และในบางเมนูเหล่านี้ ที่ดูเหมือนจะเป็น เนื้อสัตว์ ทางร้านจะใช้ โปรตีนเกษตร ( Textured Vegetable Protein : TVC ) ในการทำเมนูเหล่านั้น แทนเนื้อสัตว์ ผู้ที่ต้องการทาน มังสวิรัติ จึงสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอน หากใครสนใจ อยากมาทานเมนู อาหารมังสวิรัติ สามารถ มาทานได้ที่ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งด้านนอกให้ชมวิว แม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือ แอดเพื่อนในไลน์ เพื่อสั่งอาหารจากทาง โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เลยค่ะ

  • ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200
  • โทร : 02-281-9918
  • มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao
  • บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหารอิตาเลียน ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Created : 13-05-2022

บทความที่น่าสนใจ

โคโค่ เจ้าพระยา อร่อย อาหาร หลากหลาย

ดูแลอาหารมื้อพิเศษ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา