ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) อาหารเรียกน้ำย่อย
Share : facebook line twitter messenger

ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) อาหารเรียกน้ำย่อย

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สวัสดีคะเพื่อน ๆ มีใครไปร้านอาหาร แล้วมักจะมีเมนู อาหารเรียกน้ำย่อย หรือ สลัด อย่าง ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) อยู่เสมอ เคยสงสัยกันไหมคะว่ามันมีที่มาอย่างไร แล้วเกี่ยวอะไรกับ จูเลียส ซีซาร์ หรือไม่

 

ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ถือว่าเป็น อาหารยอดนิยมของทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย เรามักจะเห็นเมนูซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) นี้ตามร้านอาหารสากล อย่างร้านอาหารฝรั่งเศส หรืออิตาลี แม้กระทั่งในร้านอาหารไทย ก็ยังมีเมนูนี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ จูเลียส ซีซาร์ ( Julius Caesar ) รัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ แห่งจักรวรรดิโรมันเลยแม้แต่น้อย

 

ตามคำบอกเล่าของ โรซ่า คาร์ดินี ( Rosa Cardini ) บุตรสาวของ ซีซาร์ คาร์ดินี ( Caesar Cardini ) ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชาวอิตาลี เป็นผู้คิดค้นซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ในนี้ ปี ค.ศ. 1924 ที่เมือง ติฮัวนา ( Tijuana ) ประเทศเม็กซิโก ( Mexico ) ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า ซีซาร์ ( Caesar's ) ได้เล่าไว้ว่า เมนูนี้คุณพ่อของเธอ ได้คิดค้นขึ้น ในตอนที่ร้าน ขาดแคลนวัตถุดิบ ในการทำอาหาร เหตุเกิดมาจากลูกค้าที่มาทานอาหาร ที่ร้านมีจำนวนเยอะ และ อาหารไม่เพียงพอ ซีซาร์ คาร์ดินี ( Caesar Cardini ) จึงได้แสดงฝีมือในการ นำเอาวัตถุดิบที่เหลือต่าง ๆ มาประกอบขึ้นเป็นสลัด เพื่อให้เพียงพอต่อลูกค้า ที่มากินอาหาร ซึ่งในตอนนั้น

 

วัตถุดิบในร้านเหลือเพียงแค่ ผักกาดหอม ไข่ไก่ น้ำสลัด น้ำมันมะกอก และซอสเปรี้ยววูสเตอร์ซอส ( Worcestershire Sauce ) เท่านั้น ด้วยวัตถุดิบพวกนี้เอง สุดท้ายก็ได้กลายเป็นสลัดชื่อดัง อย่างซีซาร์สลัด ซึ่งชื่อซีซาร์สลัด ก็มีที่มาจากชื่อของ ซีซาร์ คาร์ดินี  ( Caesar Cardini ) และชื่อร้าน ซีซาร์ ( Caesar's ) ของเขานั้นเอง

 

สูตรของซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) มีหลากหลาย แต่ส่วนประกอบหลักได้แก่ ผักกาดหอมโรเมน ( Romaine ) น้ำมันมะกอก ( Olive Oil ) กระเทียมบด เกลือ มัสตาร์ดดีฌง ( Moutarde de Dijon ) พริกไทยดำ น้ำมะนาว ซอสเปรี้ยววูสเตอร์ ( Worcestershire Sauce ) ชีสพาร์มีซาน ( Parmesan cheese ) ขูด และเศษขนมปังกรอบ ( Grouton ) แต่ปัจจุบันนี้หน้าตาของ ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ก็ถูกดัดแปลง ไปตามแต่ความชอบ ของคนทำ อาจจะเพิ่ม ไก่ย่าง ปลาแอนโชวี ( Anchovy ) และไข่ลวก เบคอน และมะเขือเทศ เข้าไปด้วยแต่ ไม่ว่าจะอย่างไร ซีซาร์สลัด ( Caesar Salad ) ก็ยังมีรสชาติที่ถูกปาก และเป็นอาหารยอดนิยม ในร้านอาหารทั่วโลกอีกด้วย

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากลองกิน อาหารไทย อร่อย ๆ ในห้องแอร์ สบาย ๆ คลายร้อน สามารถมากินได้ที่ ร้านโคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้ง อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ของว่าง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ อาหารฟิวชั่น และ อีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งด้านนอกให้ชมวิว แม่น้ำเจ้าพระยา และ สะพานพระรามแปด ยามค่ำคืน อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจ อยากลองเดินทางมาทาน หรือ สั่งเดลิเวอรี่ แล้วนั่งรออาหารส่งตรงถึงบ้าน ก็สามารถเข้ามาที่หน้าร้าน หรือ แอดเพื่อนในไลน์ เพื่อสั่งอาหารจากทาง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ได้เลยค่ะ

  • ที่ตั้ง : 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200
  • โทร : 02-281-9918
  • มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ที่ LINE : @cocochao
  • บริการเดลิเวอรี่ของทางร้าน เฉพาะในระแวกใกล้เคียง สามารถสอบถามก่อนสั่งได้ค่ะ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหารอิตาเลียน ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Created : 08-04-2022

บทความที่น่าสนใจ

สลัดผัก เมนูเพื่อสุขภาพ ที่โคโค่ เจ้าพระยา

ผงกะหรี่ ( Curry Powder ) เครื่องเทศ แสนอร่อย