เปิด คุณค่าทางโภชนาการของ เพนเนโบโลเนส ที่ร้านโคโค่เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เปิด คุณค่าทางโภชนาการของ เพนเนโบโลเนส ที่ร้านโคโค่เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



เมื่อพูดถึงอาหารอิตาเลียน คลาสสิก แบบสบายๆ มีอาหารเพียงไม่กี่เมนู ที่ให้ความรู้สึกอร่อย ในระดับเดียว กับ เพนเนโบโลเนส ด้วยซอสเนื้อรสเข้มข้น และ เผ็ดร้อน พาสต้า ที่ปรุงอย่างลงตัว และ กลิ่นหอมของสมุนไพร และ เครื่องเทศที่ผสมผสานกัน ทำให้อาหารจานนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบบนโต๊ะอาหารทั่วโลก แต่ Penne Bolognese มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างไร? สามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารที่มีประโยชน์และสมดุลโดยไม่สูญเสียรสชาติที่ถูกใจได้หรือไม่? มาดูส่วนประกอบของ Penne Bolognese กันดีกว่า

1. Penne Pasta

เพนเน พาสต้า คือ ทำจากแป้งเซโมลินาข้าวสาลีดูรัม พาสต้า ชนิดนี้เป็นที่รู้จักจากรูปทรงกระบอก ที่มีปลายทั้งสองด้านตัดเป็นแนวทแยง เพนเน พาสต้า เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อน ซึ่งช่วยปลดปล่อยพลังงาน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณ แม้ว่าการรับประทานพาสต้าในปริมาณที่พอเหมาะจะเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตของคุณ การเลือกใช้พาสต้าเพนเน่แบบโฮลเกรนสามารถเพิ่มปริมาณใยอาหาร ช่วยย่อยอาหาร และ ช่วยให้รู้สึกอิ่ม

2. ซอสโบโลเนส

หัวใจของ Penne Bolognese คือ ซอสจากเนื้อสัตว์ ที่ช่วยเพิ่มความลึก และ ความเข้มข้น ให้กับอาหารจานนี้ ซอสโบโลเนส แบบดั้งเดิม มักจะทำจากเนื้อบด ( มักจะเป็นส่วนผสมของเนื้อวัวและ เนื้อหมู ) มะเขือเทศ หัวหอม แครอท ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และไวน์เล็กน้อย แม้ว่ารสชาติของซอส จะดึงดูดใจ อย่างปฏิเสธ ไม่ได้ สิ่งสำคัญ คือ ต้องคำนึงถึง ส่วนผสม เพื่อสร้างความสมดุล ระหว่างรสชาติ และ สุขภาพ

3. พลังโปรตีน

ปริมาณโปรตีน ในซอสโบโลเนส มาจากเนื้อบด โปรตีนจำเป็น ต่อการซ่อมแซม กล้ามเนื้อ การทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน และ สุขภาพ โดยรวม ในการทำซอส ให้บางลง ให้ลองใช้เนื้อบด ไม่ติดมัน หรือ ส่วนผสม ของเนื้อไม่ติดมัน กับ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรือเห็ด การปรับเปลี่ยนนี้ ช่วยลดไขมันอิ่มตัว ในขณะที่รักษา โปรตีนไว้

4. มะเขือเทศที่อุดมด้วยไลโคปีน

มะเขือเทศ เป็นแหล่งหลัก ของความเป็นกรด และ ความหวาน ในซอสโบโลเนส นอกจากนี้ ยังเต็มไปด้วยไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เกี่ยวข้อง กับ ประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากมายรวมถึง สุขภาพของหัวใจ และ การป้องกันมะเร็ง การปรุงมะเขือเทศ ช่วยเพิ่มปริมาณไลโคปีน ดังนั้น ขั้นตอน การเคี่ยวซอสโบโลเนส จึงเป็นโบนัส ทางโภชนาการ

5. Veggies Galore

การเติมหัวหอม แครอท และ ขึ้นฉ่ายฝรั่ง ไม่เพียงแต่ ช่วยเพิ่มรสชาติ แต่ยัง แนะนำส่วนผสม ของ วิตามิน แร่ธาตุ และ ใยอาหาร ผักเหล่านี้ ช่วยเพิ่มคุณค่า ทางโภชนาการ โดยรวม ของ อาหาร ให้สารอาหารที่จำเป็น ที่สนับสนุน ความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ
6. Mindful Fat

แม้ว่าไขมัน จะเพิ่มความเข้มข้น ให้กับซอส แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องเลือกอย่างชาญฉลาด การใช้ น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันอะโวคาโด ในปริมาณเล็กน้อย ที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ในการผัดผัก เป็นทางเลือก ที่ดีกว่า การใช้ไขมันอิ่มตัว นอกจากนี้ การเลือกใช้ นมไขมันต่ำ หรือ นมทดแทน เมื่อเติม ของ เหลวลงในซอส สามารถ ช่วยปรับสมดุล ของ ปริมาณไขมันได้

7. รวมผักใบเขียว

พิจารณาเพิ่มผักใบเขียว เช่นผักโขม หรือ คะน้าลงในจาน ไฟเบอร์ และ สารอาหารพิเศษ จะช่วยเสริมซอส และ พาสต้า ในขณะที่ เพิ่มคุณค่า ทางโภชนาการ

8. เลือกธัญพืชเต็มเมล็ด 

หากคุณต้องการเพิ่มคุณค่า ทางโภชนาการของอาหาร ให้เลือกพาสต้า เพนเนโฮลเกรน เมล็ดธัญพืช ยังคงคุณค่า ทางสารอาหาร และ ใยอาหาร มากกว่า เมื่อเทียบ กับ ธัญพืช ที่ผ่านการขัดสี

9. โปรตีนลีน

ทดลอง กับ แหล่งโปรตีนลีน คุณสามารถ ใช้ไก่งวงบด ไก่ หรือแม้แต่ทางเลือกจากพืชเพื่อสร้างซอสที่อุดมด้วย โปรตีน และ รสชาติ

10. ลดโซเดียม

เพื่อรักษาปริมาณโซเดียม ที่สมดุล ให้คำนึงถึงปริมาณเกลือ ในซอสโบโลเนส ของคุณ คุณสามารถ ทำสิ่งนี้ ได้โดยใช้น้ำซุป และ ซอสโซเดียมต่ำ และ เพิ่มรสชาติ ด้วยสมุนไพร และ เครื่องเทศ

เพนเนโบโลเนส สามารถผสมผสาน ระหว่างรสชาติ และ คุณค่าทางโภชนาการ ได้อย่างน่ายินดี เมื่อเลือกส่วนผสม และ การควบคุมสัดส่วน อย่างรอบคอบ ด้วยการเลือก รับประทาน โปรตีนไร้ไขมัน รับประทานผัก หลากหลายชนิด และ คำนึงถึง ปริมาณ ของอาหาร คุณจะได้ดื่มด่ำ กับ อาหารจานคลาสสิกนี้ และหากใครกำลังมองหา เพนเนโบโลเนส ที่แสนอร่อย เราขอแนะนำ เพนเนโบโลเนส ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย ผัดไทย โคโค่ เจ้าพระยา

ยำส้มโอปูนิ่มทอด เมนูโบราณ หาทานยาก ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 10-08-2023

บทความที่น่าสนใจ

เดทนี้ สุดโรแมนติก บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำไวน์ที่เหมาะกับ Tortillas4ชีส ที่ร้านโคโค่ เจ้าพระยา