โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

โคโค่ เจ้าพระยา เปิดประวัติ ไส้กรอก นานาชนิด

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ไส้กรอกรวม เป็นเมนูหนึ่ง ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา ซึ่งเป็นอาหาร ประเภทย่าง ไส้กรอก ถือเป็น อาหาร อีกชนิดหนึ่ง ที่ผู้คน มักชอบทาน ไม่ว่าจะเป็น เด็กเล็ก ๆ วัยรุ่น หรือ แม้กระทั่ง ผู้ใหญ่ เพราะสามารถ หาทาน หาซื้อได้ง่าย และ อร่อย กรุบกรอบ

 

โคโค่ เจ้าพระยา จะมาเปิดประวัติ ไส้กรอก นานาชนิด ให้ทุกคนได้รู้ถึง ที่มา และประเภทของไส้กรอก ที่เราทานกัน ในทุกวันนี้ ว่าจะมีที่มา และมีกี่ประเภทกัน

ประวัติ ไส้กรอก

คำว่า ไส้กรอก มาจาก ภาษาอังกฤษกลาง sausige ซึ่งมาจาก ภาษาละตินเกลือ ในประเทศ ฝรั่งเศส พวกเขาเป็น sausissons และ ในเยอรมัน wurst ในทางปฏิบัติ สำหรับการทำไส้กรอก พันล้านเป็นวิธีการเดิม ที่ใช้เพื่อรักษาเนื้อ

 

การทำไส้กรอก ได้กลายเป็นงานศิลปะ มีมากกว่า 200 ชนิด ของไส้กรอก ที่ผลิตใน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงอย่างเดียว และอีกหลายพันชนิดทั่วโลก โดยมีรสนิยม และความพร้อม ของส่วนผสม ในระดับ ภูมิภาค ฮอทดอก เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา ไส้กรอก เป็นอาหารจานด่วน แบบฟินแลนด์ที่ดีที่สุด และไส้กรอก อาหารทะเล เป็นที่นิยมในเอเชีย

 

โดยปกติแล้ว ผลิตภัณฑ์จาก เนื้อสัตว์ พ่อครัวสร้างสรรค์ จะทำไส้กรอก จากผัก และอาหารทะเล ผสมสำหรับ ผู้ที่หลีกเลี่ยง เนื้อสัตว์ แม้กระทั่ง เนื้อสัตว์ และข้าวผสม ที่มีอยู่ใน ปลอกหมอน ไส้กรอก ที่เรียกว่า boudin เด่นชัด boo-dan ทำให้เป็นที่นิยม ในรัฐทางตอนใต้ เช่น เท็กซัส และรัฐหลุยเซียนา ไส้กรอก Boudin กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และส่วนผสม ที่ซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจาก ได้รับผลกระทบ

 

ประเภทของ ไส้กรอก

1) ไส้กรอกสด ( FRESH SAUSAGE )

ไส้กรอกสด ทำจาก เนื้อสด หรือแช่แข็ง ก่อนที่จะรับประทาน ต้องนำมาทำให้สุกก่อน เช่น ไส้กรอกอีสาน บราทเวอร์สท บ็อกเวอร์สท ฯลฯ

 

2) ไส้กรอกรมควัน แต่ไม่สุก ( UNCOOKED, SMOKED SAUSAGE )

ไส้กรอกรมควัน แต่ไม่สุก ใช้เชื้อแบคทีเรีย ตามธรรมชาติ ในการหมัก เพื่อให้ไส้กรอกมีรสเปรี้ยว แต่จะมี ความชื้น น้อยกว่า ไส้กรอกสด และให้เนื้อสัมผัส ที่นุ่มกว่า ไส้กรอกแห้ง เช่น ทูริงเจอร์ ซัมเมอร์ เลบานอน โบโลญา

 

3) ไส้กรอกสุก ( COOKED  SAUSAGE )

ไส้กรอกสุก คือ ไส้กรอก เนื้อเนียน ละเอียด ( Emulsion ) สามารถรับประทานได้ทันที เช่น โบโลญส เวียนนา แฟรงเฟอร์เตอร์ ฯลฯ

 

4) ไส้กรอกแห้ง และไส้กรอกกึ่งแห้ง ( DRY AND SEMIDRY SAUSAGE )

ไส้กรอกแห้ง หรือไส้กรอกกึ่งแห้ง คือ ไส้กรอก ที่ผ่านการทำให้แห้ง ( dehydration ) จะมีความชื้น ประมาณ 60-70 % เนื้อแน่น แห้ง และเก็บรักษาได้นาน ในอุณหภูมิห้อง เช่น เปปเปอโรนี ซาลามี กุนเชียง ฯลฯ

 

5) ไส้กรอก ไม่อัดเส้น ( BULK SAUSAGE )

ไส้กรอก ไม่อัดเส้น เป็นไส้กรอก ประเภท กึ่งเปียก กึ่งแห้ง ซึ่งมี ลักษณะเนื้อ คล้ายไส้กรอก แต่ไม่ได้ บรรจุในไส้ เช่น หมูยอ แฮมเบอร์เกอร์ ลันเซียนมีท ฯลฯ

 

ที่ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา มีเมนู ไส้กรอกรวม หลายชนิด ให้คุณได้ลิ้มลอง ที่เสิร์ฟพร้อมกับ เครื่องเคียง เล็กน้อย ถ้าอยากรู้ว่า รสชาติจะฉ่ำ หนังกรอบขนาดไหน ต้องไปลองทานกันดูนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สลัดผัก เมนูเพื่อสุขภาพ ที่โคโค่ เจ้าพระยา

อิ่มอร่อย กับ เบอร์เกอร์ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 27-05-2022

บทความที่น่าสนใจ

ซดร้อน ๆ กับ แกงจืดวุ้นเส้น เต้าหู้หมูสับ ที่ โคโค่ เจ้าพระยา

แนะนำร้านอาหารวิวเด็ด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใครไม่มาถือว่าพลาด