แนะนำ เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

แนะนำ เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



ใครที่เบื่อ ๆ เมนูจากข้าว แน่นอนว่า หลายคน มักเปลี่ยนทาน เมนูเส้น ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ซึ่งหากใครชอบ สไตล์อินเตอร์ อย่างอาหารยุโรป อาหารอิตาลี หรืออื่น ๆ วันนี้ทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ของเรา จะมาแนะนำ เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ ของทางร้าน ซึ่งจะมีเมนูใดบ้าง มาติดตามกันครับ

 

เมนูเส้น สไตล์ต่างประเทศ แน่นอนว่า หลายคนต้องนึก เมนูอย่าง สปาเกตตี้ หรือ มักกะโรนี เป็นอันดับแรก ๆ อย่างแน่นอน โดยเส้นเหล่านี้ จะถูกเรียกรวมว่า “เส้นพาสต้า” ( Pasta ) ซึ่งใช้เรียกรวม ๆ ของอาหารประเภทเส้น แบบอิตาเลียน ที่ทำมาจากส่วนประกอบสำคัญหลัก ๆ คือ แป้ง และน้ำ ซึ่งชนิดของแป้งที่ใช้ทำเส้นพาสต้า คือ แป้งสาลีดูรัม ( durum wheat ) ที่มีคุณสมบัติทำให้ได้เส้น ที่มีสัมผัสของเส้นเฉพาะตัว

 

เส้นพาสต้าตามความสดใหม่

 

หากเราแบ่ง เส้นพาสต้าตามความสดใหม่ของเส้น จะแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ

 

1. พาสต้าเส้นสด ( fresh pasta ) เป็นเส้นที่มีการทำสดใหม่ และนำมาประกอบอาหารในทันที ซึ่งร้านอาหารอิตาเลียนที่มีระดับ มักเลือกใช้ พาสต้าเส้นสด ที่ทำสดใหม่ ทำให้มีสัมผัส ที่ค่อนข้างนุ่มกว่า พาสต้าเส้นแห้ง โดยการทำพาสต้าเส้นสด ในปัจจุบัน มีความง่ายดายขึ้น จากการใช้ เครื่องทำพาสต้า ที่สามารถรีดแป้งเป็นเส้นได้อย่างง่ายดาย

2. พาสต้าเส้นแห้ง ( dried pasta ) เป็นพาสต้าแบบสำเร็จรูป ที่หาซื้อได้ง่าย ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

 

เส้นพาสต้าทั้ง 2 รูปแบบนี้ มีส่วนผสมที่เหมือนกัน คือ แป้งสาลี ไข่ไก่ เกลือ และ น้ำเปล่า รวมไปถึง วิธีการทำเส้น คือ ต้องนำเส้นไปต้มในน้ำจนสุก ก่อนนำมาปรุงเมนูต่อไป และยังมี เส้นแบบมีไข่ และ เส้นแบบไม่มีไข่ อีกด้วย

 

เส้นพาสต้าตามรูปร่าง

 

หากเราแบ่ง เส้นพาสต้า ( Pasta ) ตามรูปร่าง จะสามารถแบ่งได้หลายประเภทมากมาย ซึ่งหากเราจัดกลุ่ม เส้นพาสต้าเป็นกลุ่มตามความยาว จะสามารถแบ่ง เส้นพาสต้า ( Pasta ) ได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้

 

1. พาสต้าเส้นสั้น ได้แก่

  • มักกะโรนี ( macaroni ) เป็นเส้นที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
  • เพนเน ( penne ) เป็นเส้นที่ความกลวงตรงกลาง ลักษณะเหมือนท่อ ตรงปลายตัดเฉียง ผิวด้านนอกมีเทกเจอร์เป็นริ้วนิด ๆ
  • ฟูซิลี่ ( fusilli ) เป็นเส้นเกลียว ๆ ขด ๆ
  • น็อคคี ( gnocchi ) มีลักษณะเป็นเหมือนเปลือกโค้ง ๆ ด้านนอกมีเทกเจอร์
  • ฟาร์ฟาลเล ( farfalle ) รูปร่างเป็นโบว์

 

2. พาสต้าเส้นยาว ได้แก่

  • สปาเกตตี ( spaghetti ) เส้นที่เราคุ้นเคยกันที่สุด ขนาดเส้นกลาง ๆ ไม่เล็กมากและก็ไม่ใหญ่มาก
  • สปาเกตตินี ( spaghettini ) เป็นที่ขนาดใหญ่กว่า cappellini เล็กน้อย แต่เล็กกว่าสปาเกตตี้
  • ลาซานญา ( lasagna ) น่าจะเป็นเมนูที่หลายก็คุ้นเคยกันอยู่บ้าง แท้ที่จริงแล้วลาซานญา เป็นชื่อเส้นพาสต้า ซึ่งถือเป็นเส้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในบรรดาเส้นทั้งหมด ลักษณะเป็นแผ่นสีเหลี่ยม นิยมนำมาทำเมนูลาซานญา คือ วางสลับกับซอสเนื้อ และ ซอสขาว และ นำไปอบ
  • แคปเปลลินี ( cappellini ) หรือที่อาจจะคุ้นเคยกันในชื่อ angel hair เป็นเส้นพาสต้าแบบยาว ที่ถือว่าเล็กที่สุด ในบรรดาเส้นยาวทั้งหมด เส้นกลมเล็ก
  • บูคาตินี ( bucatini ) เส้นกลม ขนาดค่อนข้างใหญ่ เป็นรูกลวงตรงกลาง ร้านอาหารในบ้านเราบางร้านใช้เส้นนี้ทำโดยเรียกว่ามักกะโรนี
  • เฟตตูชิเน ( fettucine ) เส้นแบน
  • ลิงกวิเน ( linguine ) ลักษณะเส้นจะเป็นเส้นแบน ขนาดกลาง ๆ
  • แทลเลียเตลเล ( tagliatelle ) เส้นแบน ใหญ่กว่าลิงกวิเน

 

เส้นพาสต้าเหล่านี้ ที่ต่างก็มีรูปร่าง ขนาด และความหนาบาง แตกต่างกันไป ในการต้มเส้นแต่ละชนิด จึงมีระยะเวลาในการต้ม เพื่อให้เส้นสุข แตกต่างกันไปด้วย

 

เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ โคโค่ เจ้าพระยา

 

เมนูเส้น สไตล์อินเตอร์ หรือ เมนูพาสต้า ของร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ของเรา จะมีการใช้เส้นพาสต้าอยู่ 2 แบบ คือ เส้นสปาเกตตี้ และเส้นเพนเน่ โดยแต่ละเส้น มีเมนู ดังนี้

 

สปาเกตตี้ ( spaghetti ) ได้แก่ สปาเกตตี้คาโบนาร่า / สปาเกตตี้เบคอน พริก กระเทียม / สปาเกตตี้พริก กระเทียม และคอหมูย่าง / สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล / สปาเกตตี้ทะเลซอสมะเขือเทศ / สปาเกตตี้ซอสหมึกดำ / สปาเกตตี้เนื้อปูพริกแห้ง

 

 

เพนเน ( penne ) ได้แก่ เพนเนทะเลเพสโตซอส / เพนเนโบโลเนส / เพนเนไส้กรอกอิตาเลี่ยนซอสมะเขือเทศ

 

ได้รู้จัก เมนูพาสต้า ของร้านเราแบบนี้แล้ว หากใครสนใจก็สามารถเดินทางมาทานที่ร้านได้ เปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 และสามารถสั่ง เมนูเหล่านี้ แบบ delivery ได้ที่

 

เว็บไซต์ www.cocochaophraya.com

เบอร์โทร 02-2819918

Line :  @cocochao

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ อาหารไทย เมนูเส้น ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya )

พิซซ่า ( Pizza ) หลากหลายสไตล์ของ โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 25-04-2022

บทความที่น่าสนใจ

เติมความหวาน วาเลนไทน์ @coco chaophraya

โคโค่ เจ้าพระยา เอาใจสายยำ