เดินเที่ยวถนนพระอาทิตย์ เช็คอินร้านอาหารอร่อย
Share : facebook line twitter messenger

เดินเที่ยวถนนพระอาทิตย์ เช็คอินร้านอาหารอร่อย

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



วันหยุดนี้ หากใครไม่ได้กลับต่างจังหวัด แล้วมาเดินเล่น ไหว้พระ แถวพระสุเมรุ สามารถแวะมาเช็คอินร้านอาหารอร่อย ที่คุณไม่ควรพลาด ได้เดินถ่ายรูป ทำบุญ และกินอาหารอร่อย ที่นี่มีครบทั้งหมดเลยค่ะ
 

หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินห้างสรรพสินค้า หรือเบื่อรถติดในวันหยุดที่ต้องไปต่างจังหวัด ลองมาเที่ยว One Day Trip แบบครบ ถนนพระอาทิตย์ก็เป็นหนึ่งในที่ที่น่าสนใจเลยค่ะ

ถ้าถามว่า ถนนพระอาทิตย์ มีอะไรบ้างคงบอกกันไม่หมด แต่เราจะเลือกมาส่วนหนึ่งที่เราคิดว่าถ้ามาถึง ถนนพระอาทิตย์แล้ว จะต้องไม่พลาดที่จะมาเช็คอิน
Check in ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ

เรามาลองดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนน่าถ่ายรูป ร้านอาหารร้านไหนน่าทาน แล้วรสชาติดี

ป้อมพระสุเมรุ
ป้อมพระสุเมรุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของย่านพระอาทิตย์เลยก็ว่าได้ ถ้าหากเดินมาแล้วจะเห็นมาแต่ไกล ป้อมพระสุเมรุ ยังเป็น 1 ใน 14 ป้อมปราการของกรุงเทพมหานคร ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ป้อมนี้มีลักษณ์ที่งดงามสูงเด่น มีเชิงเทินช่องยิงปืน และก็ยังมีปืนใหญ่ตั้งไว้ให้ได้ชม

บริเวณรอบ ๆ ป้อมพระสุเมรุ ยังเป็นที่ตั้งของ สวนสันติชัยปราการ ตั้งอยู่ที่ช่วงปลายถนนพระอาทิตย์ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา สวนแห่งนี้มีความร่มรื่น มักจะเห็นกระรอกออกมาวิ่งเล่น เหมาะกับการมานั่งชิล พักสายตาจากการทำงาน หรือพักผ่อนสมอง

พิพิธบางลำพู
พิพิธบางลำพู ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ริมคลองบางลำพู ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ ด้านในจัดแสดงวัตถุ และการเล่าเรื่องเชิงประวัติศาสตร์เข้ากับวิถีชุมชนบางลำพูเดิม มีพระพุทธบางลำพูประชานาถ สามารถเข้าชมฟรี รอบละ 60 นาที รอบสุดท้าย 16.00 น. ด้านหลังพิพิธบางลำพูเป็นอาคารไม้
วันทำการ : อังคาร – อาทิตย์ เวลา 08.30 – 18.00 น. ( หยุดวันจันทร์ )

ห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์
ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ ห้างนิวเวิลด์ จุดแลนด์มาร์กของแยกบางลำพู ถูกปิดถาวรมาตั้งแต่ พ.ศ. 2557 แต่ด้านหน้าห้างยังมีโครงสร้างเดิมอยู่ ข้างหน้าห้างมีประตูเหล็กม้วนปิดไว้ โดยมีการพ่นสีกราฟฟิตี้ ทั้งประตูเหล็ก กำแพง หรือแม้แต่ด้านบนสูงสุดของตึกถือว่าเป็นมุมถ่ายแนวสตีทรูปยอดฮิต อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่น่าสนใจทีเดียว

ล่าสุด ห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์ ได้จัดนิทรรศการ ARCH SU FEST : 2020 | New World x Old Town ในวันที่ 13 – 21 มิถุนายน 2563 โดย ห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์ บางลำพู ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ประชาคมบางลำพู และชมรมเกสรลำพู

สืบ กุ้ง อบ ( Sueb goongob )
เป็นร้านเดียวกับที่ ถนนข้าวสาร ขายกุ้งอบวุ้นเส้นเป็นหลักตามชื่อร้าน สืบ กุ้ง อบ ร้านนี้เป็นร้านนึงที่ใช้ของสด สะอาด และรสชาติเข้มข้น

วันทำการ : อังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00  – 23.30 น. ( หยุดวันจันทร์ )
ที่อยู่: 100 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Sheepshank Public House
Sheepshank  คือชื่อของเงื่อนที่ใช้ผูกต่อเรือ ถูกจับมาผูกกับคอนเซ็ปต์โรงงานอู่ต่อเรือเก่า เป็นอาหารสไตล์ new american หรืออาหารที่ผสมผสานเชื้อชาติที่เข้ามาอยู่ในอเมริกา เลยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย

วันทำการ : อังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00  – 23.30 น. ( หยุดวันจันทร์ )
ที่อยู่: 47 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 ( อยู่ตรงข้ามบ้านพระอาทิตย์ )

Coco Chaophraya โคโค่เจ้าพระยา
Coco Chaophraya Coffee Bar Bistro เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสำหรับการมาสังสรรค์ พบปะ กับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว เพราะร้านนี้มีบรรยากาศที่ดีมาก สามารถเลือกที่นั่งได้ ทั้ง indoor และ outdoor มีอาหารหลายอย่างให้เลือก เช่น ข้าว ก๋วยเตี๋ยว Burger และ Pizza แถมยังมีเครื่องดื่มเย็นให้เลือกมากมาย หากมาหลายคนแล้วเลิกไม่ถูก Coco Chaophraya ก็ตอบโจทย์มาก

วันทำการ
: จันทร์ อาทิตย์ เวลา 09:0000:00 น.
49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 ( ติดกับสวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ )
โทร 02-281-9918


สามารถเดินทางโดย
รถประจำทาง : 3 6 9 15 19 30 32 33 39 53 64 65 68 82
รถปรับอากาศ : 3 32 68 506
เรือด่วนเจ้าพระยา : ท่าพระอาทิตย์

บทความเพิ่มเติม

ถนนพระอาทิตย์ ย่านอาหารอร่อย บรรยากาศดี
ร้านอร่อยบนถนนพระอาทิตย์

Created : 20-10-2020

บทความที่น่าสนใจ

เมนูกัญชา อาหารจานเด็ด Coco Chaopraya

เรียกน้ำย่อยง่าย ๆ ด้วยซีซาร์สลัด