เมนูอาหาร สาย สมุนไพร ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )
Share : facebook line twitter messenger

เมนูอาหาร สาย สมุนไพร ของ โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อาหารไทย ส่วนใหญ่ มักมีการใช้ สมุนไพร เป็นส่วนผสมของอาหารด้วย วันนี้ทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) จึงขอมาแนะนำ เมนูอาหารที่มี สมุนไพรของร้าน มาแนะนำกันครับ

 

ไก่ทอดตะไคร้

 

เมนูทานเล่นอย่างหนึ่งของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามี สมุนไพรอย่าง "ตะไคร้" แน่นอน ตะไคร้ที่ใช้ในเมนูนี้ จะไปส่วนของใบ นำไปทอดแล้วนำมาโรยเสิร์ฟคู่กับ ไก่ทอด ทานเล่นคู่กันได้ดี  โดยตะไคร้ มีสรรพคุณ เช่น ช่วยในการขับเหงื่อ  แก้เบื่ออาหาร บำรุงธาตุ เป็นต้น

 

หอมทอด

 

หอมทอด หรือหัวหอมใหญ่ทอด ( Onion Ring ) อีกหนึ่ง เมนูทานเล่น ทานง่าย ที่ได้มาจาก หัวหอมใหญ่ นำมาหั่นตามขวาง แล้วคลุกกับ แป้งทอดกรอบ โดยหัวหอมใหญ่ เป็นสมุนไพรที่มี วิตามินซีสูง และยังมีสรรพคุณมากมาย เช่น ช่วยการเจริญอาหาร, มีสารอนุมูลอิสระสูง จึงช่วย ยับยั้ง การเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ และช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคหัวใจ

 

แกงส้ม

 

อาหารไทย ประเภทแกง ที่มีรสชาติครบรส นำด้วย รสเปรี้ยว ตามด้วยเผ็ด หวาน เค็ม ใส่น้ำพริกแกงส้ม ผัก และ เนื้อสัตว์ ทำโดยใช้ น้ำพริกแกงส้มละลายน้ำ ต้มให้เดือด ใส่ผัก และ เนื้อสัตว์ ปรุงรสด้วย น้ำมะขาม น้ำตาลปี๊บ เกลือ และ วัตถุดิบพื้นบ้านที่ให้รสเปรี้ยว เช่น มะขามเปียก หน่อไม้ดอง ส้มแขก ตะลิงปลิง โดยสำหรับ ในภาคกลาง มานิยมใช้ มะขามเปียก ในการทำรสเปรี้ยว เป็นหลัก

 

เมนูผัดฉ่า / เมนูขี้เมา

 

เมนูผัดฉ่า หรือเมนูขี้เมา ถือว่าเป็น เมนูที่เน้นเรื่อง ความเผ็ดร้อน เหมือน ๆ กัน เมนูประเภทนี้ จึงมีการใช้ สมุนไพรหลากหลายชนิด ที่มีความเผ็ดร้อนมากมาย เช่น พริกสด พริกชี้ฟ้า พริกไทยอ่อน กระชาย ใบกระเพรา เป็นต้น โดยทาง ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มีเมนูประเภทนี้ ได้แก่ ทะเลผัดฉ่า และสปาเกตตี้ขี้เมาทะเล

 

เมนูต้มยำ

 

เมนูแกงไทย ที่มีรสเปรี้ยวเผ็ด ที่เป็นที่นิยมของคนไทยหลายคน รวมถึง ยังเป็นที่รู้จัก และชื่นชอบของชาวต่างชาต การทำต้มยำ มีการใช้สมุนไพร ในการทำเครื่องแกง มากมาย เช่น ตะไคร้ ข่า พริก มะนาว รากผักชี ใบมะกรูด และเห็ดต่าง ๆ ที่ล้วนมีสรรพคุณ ในการบำรุงร่างกาย ของเราได้ดี โดยเมนู ต้มยำมะพร้าวอ่อน ของทางร้าน เรามีเนื้อสัตว์ ให้ลูกค้าเลือกทานได้ หลากหลาย ทั้งปูนิ่ม กุ้ง ทะเล และปลากระพง

 

ต้มข่าไก่

 

เมนูต้มข่า มีความใกล้เคียงกับ เมนูต้มยำ แต่ต้มข่า จะเน้นการใช้สมุนไพรอย่าง ข่า มากกว่า เพื่อความซาบซ่าของตัวแกง โดยสรรพคุณของข่า มีสรรพคุณทางยา ช่วยแก้เสมหะได้ ช่วยขับเลือดลมให้เดินสะดวก ช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ เป็นต้น

 

การรับประทาน เมนูอาหาร ที่มี สมุนไพร ล้วนมีประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย เนื่องจาก สมุนไพรแต่ละชนิด มีสรรพคุณทางยา ที่ดีแตกต่างกันไป การเลือกรับประทาน อาหารให้มีความหลากหลาย จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับ สารอาหารที่หลากหลาย นั่นเอง สำหรับใครที่สนใจ รับประทาน เมนูอาหารเหล่านี้ ของทางร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ก็สามารถเดินทางมาที่ร้านของเรา พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 เปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00น. หรือหากใครต้องการสั่งอาหารแบบ ดิลิเวอรี่ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-281-9918 หรือสั่งผ่านไลน์ @cocochao ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) ร้านอาหารติดริมน้ำเจ้าพระยา หลากหลายสไตล์

แนะนำ เค้ก ในส่วน คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya )

Created : 24-01-2022

บทความที่น่าสนใจ

ร้านอาหาร โคโค่ เจ้าพระยา กับ เมนูอาหาร ที่หลายคนชื่นชอบ

ผัดกะเพรา โคโค่ เจ้าพระยา เมนู แสนง่าย รสชาติอร่อย