เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ณ โคโค่ เจ้าพระยา
Share : facebook line twitter messenger

เมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน ณ โคโค่ เจ้าพระยา

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สายกินทั้งหลายร้อยทั้งร้อยต้องเคยได้ลิ้มลองรสชาติของ ปลาแซลมอน ไม่ว่าจะ กินสุก กินดิบ ก็อร่อยฟินได้ทั้งนั้น ร้านอาหารริมแม่น้ำอย่างร้าน โคโค่เจ้า พระยา ของเรา ก็มีเมนูอาหารจากปลาแซลมอนให้ลูกค้าได้เลือกชิม ลิ้มลองกันในหลายเมนู

 

ปลาแซลมอน ( Salmon ) ปลาทะเลชนิดหนึ่งที่กระจายพันธุ์อยู่ในซีกโลกเหนือ คือ อเมริกาเหนือ, อะแลสกา, ไซบีเรีย, ยุโรปเหนือ, เอเชียเหนือ และเอเชียตะวันออก ปลาแซลมอน เป็นหนึ่งในปลาที่คนทั่วโลก นิยมนำมารับประทาน ด้วยรสชาติอร่อย อุดมไปด้วยไขมันชนิดดี และยังขึ้นชื่อว่าเป็นปลาที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย บำรุงสุขภาพ ดีต่อระบบหลอดเลือดหัวใจ และอาจรักษาป้องกันโรคร้ายบางชนิดได้

 

ในประเทศไทย การบริโภคปลาแซลมอน ได้เริ่มมีการทานมากขึ้นเป็นวงกว้างจาก ซูชิหน้าปลาแซลมอน อาหารญี่ปุ่นเมนูต่าง ๆ และ การทานเนื้อปลาแซลมอนแบบดิบจิ้มกับน้ำจิ้มสไตล์ญี่ปุ่น หรือบางคนนำมาประยุกต์จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสไตล์ไทย ก็อร่อยไปอีกแบบ และในปัจจุบัน ร้านอาหารหลายแห่งได้นำเอา ปลาแซลมอน ไปใช้ในการประกอบอาหารเมนูต่าง ๆ มากขึ้น รวมไปถึง ร้านอาหารอย่าง โคโค่เจ้าพระยา ( Coco chaophraya ) ที่มีเมนูอาหารจาก ปลาแซลมอน  ได้แก่ พิซซ่าสโมคแซลมอน , สเต็กปลาแซลมอน, ข้าวสเต็กปลาแซลมอน, สลัดปลาแซลมอนรมควัน ,ยำแซลมอนฟู และลาบปลาแซลมอน

 

ปลาแซลมอน เป็นปลาที่มีกรดไขมันดีอย่าง กรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega-3 ) และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ได้แก่ โปรตีน, วิตามินบี, วิตามินดี, โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น สารประเภทแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย การรับประทานปลาแซลมอน จึงให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

 

ช่วยพัฒนาระบบประสาท

 

เนื้อปลาแซลมอน มีกรด DHA และกรดไขมันโอเมก้า 3 ( Omega-3 ) ที่สำคัญต่อระบบประสาท เนื่องจาก ภายในสมองประกอบไปด้วย กรดไขมันโอเมก้า 3 กว่า 60% และมีกรด DHA 30% จึงสามารถพัฒนาระบบประสาทได้ ทำให้กินแล้วฉลาดขึ้นได้ และลดความเสี่ยงการเป็นโรคสมองเสื่อม และสำหรับ คุณพ่อคุณแม่ที่ให้ลูกทานปลาแซลมอน ตั้งแต่เด็ก จะช่วยในเรื่องพัฒนาการของสมองในเด็ก และป้องกันโรคสมาธิสั้นได้อีกด้วย

 

ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนโลหิต

 

เนื้อปลาแซลมอน อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3, กรดอีโคซะเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรด DHA กรดไขมันเหล่านี้ มีประโยชน์ต่อการทำงานของระบบไหลเวียน ทั้งหัวใจและหลอดเลือด ช่วยไม่ให้เลือดแข็งตัว และขยายหลอดเลือดแดงได้ รวมถึง ป้องกันโรคเกี่ยวหัวใจ ได้แก่ โรคหัวใจวาย, โรคหลอดเลือดสมองแตก, โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ เป็นต้น

 

ช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก

 

สารอาหารในเนื้อปลาแซลมอนมีโปรตีนอย่าง ไบโอแอคทีฟเปบไทด์ ( Bioactive peptide ) ซึ่งมีกรดโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อกระดูก คือ แคลซิโทนิน ( Calcitonin )  ที่จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนในกระดูกอ่อนได้ ทำให้กระดูกมีความแข็งแรงขึ้น มวลกระดูกหนาแน่นขึ้นได้ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีปัญหาข้อกระดูกอักเสบ ข้อเข่าเสื่อม หรือกระดูกไม่ค่อยแข็งแรง

 

ช่วยเรื่องการนอนหลับ

 

เนื้อปลาแซลมอน มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่าง ทริปโตเฟน ( Tryptophan ) อยู่มาก กรดอะมิโนชนิดนี้ มีส่วนช่วยส่งเสริมการนอนหลับอย่างเป็นธรรมชาติได้ ทำให้รู้สึกง่วงและหลับเร็วได้ โดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ จึงช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ หรืออาการซึมเศร้าได้

 

รู้ประโยชน์ของ ปลาแซลมอนแบบนี้แล้ว อย่ารอช้ามาทานอาหารเมนูปลาแซลมอนได้ที่  โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านอาหาร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี เมนูอาหารหลากหลาย รสชาติอร่อย และราคาไม่แพง ที่มีเมนูปลาแซลมอน ไม่ว่าจะเป็น สเต็กปลาแซลมอน, ข้าวสเต็กปลาแซลมอน, สลัดปลาแซลมอนรมควัน, ยำแซลมอนฟู ,ลาบปลาแซลมอน และโดยเฉพาะ พิซซ่าสโมคแซลมอน พิซซ่าสูตรแป้งบางกรอบ ใส่หน้าแซลมอนรมควัน ที่หาทานจากร้านอื่นไม่ได้แน่นอน

 

ทางร้านจะเปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 และสามารถสั่งแบบ delivery ได้ที่

เว็บไซต์ www.cocochaophraya.com

เบอร์โทร 022819918

Line :  @cocochao

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ร้านวิวสวยลับ ๆ ที่น่าลอง

เบอร์เกอร์ จังก์ฟู้ดยอดฮิตใน โคโค่ เจ้าพระยา

Created : 30-08-2021

บทความที่น่าสนใจ

5 อาหารยอดนิยม ใน เทศกาลคริสต์มาส

คาเฟ่ น่านั่ง ย่านกรุงเก่า