พิซซ่าทรัฟเฟิล พิซซ่าสาย มังสวิรัติ จาก โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )
Share : facebook line twitter messenger

พิซซ่าทรัฟเฟิล พิซซ่าสาย มังสวิรัติ จาก โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

บทความ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



สำหรับผู้ที่รับประทาน มังสวิรัติ เป็นกิจวัตร หากต้องการรับประทาน พิซซ่า ( Pizza ) ขึ้นมา ก็สามารถเลือกทาน พิซซ่าทรัฟเฟิล ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูพิซซ่าของร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

 

หากพูดถึงอาหารอิตาเลียนอย่าง พิซซ่า ( Pizza ) หลายคนต้องมีภาพของพิซซ่าหน้าต่าง ๆ ลอยขึ้นมา ซึ่งแต่ละหน้าของพิซซ่า มักมีส่วนประกอบมาจาก เนื้อสัตว์ เป็นหลักอย่างแน่นอน เช่น ไส้กรอก, แฮม, ไก่, กุ้ง เป็นต้น การรับประทาน พิซซ่าที่มีส่วนประกอบเหล่านี้ จึงถือเป็น อาหารต้องห้าม สำหรับ ผู้ไม่รับประทานเนื้อสัตว์อย่าง ผู้ที่ทาน มังสวิรัติ ( Vegetarian )

 

แต่หากใครที่เป็นสาย มังสวิรัติ ( Vegetarian ) แล้วอยากทานพิซซ่าขึ้นมา ก็สามารถเลือกทานพิซซ่า ที่ไม่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ได้อย่าง พิซซ่าทรัฟเฟิล ( Truffle Pizza ) ซึ่งเป็นพิซซ่าที่มี เห็ดทรัฟเฟิล เป็นวัตถุดิบหลัก เพียงอย่างเดียว ในการโรยหน้าพิซซ่า จึงปราศจากเนื้อสัตว์ อย่างแน่นอน โดยเจ้า เห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle ) ถือได้ว่าเป็นเห็ด ที่มีคุณประโยชน์ ต่อร่างกายของมนุษย์อย่างมาก ดังต่อไปนี้

 

มีแร่ธาตุหลากชนิด

 

เห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle ) เป็นเห็ดที่ อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายชนิด ทั้งวิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แมงกานีส เหล็ก และโซเดียม ที่ล้วนแต่เป็น แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของมนุษย์เรา เป็นอย่างมาก รวมไปถึง สารอาหารหลักอย่าง โปรตีน ที่ถือได้ว่าเป็น แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ เนื่องจาก ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ครบทั้ง 9 ชนิด ที่ร่างกายต้องการ

 

รักษาผิวพรรณให้ดูอ่อนวัย

 

ภายในเห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle ) มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก จึงมีส่วนช่วยในการฟื้นฟู ผิวหนังของคุณ ให้ดูอ่อนวัยเรียบเนียน ผิวดูมีน้ำมีนวล และยังกระตุ้นการผลิต คอลลาเจน ( Collagen ) ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ของร่างกาย อีกด้วย

 

ต้านเชื้อแบคทีเรีย

 

ได้มีการศึกษา จากการทดลอง พบว่า สารสกัดจากทรัฟเฟิลทะเลทราย สามารถยับยั้ง การเจริญเติบโตของ Staphylococcus aureusได้ถึง 66% ซึ่งแบคทีเรียชนิดนี้ ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ มากมายในมนุษย์ การรับประทาน เห็ดทรัฟเฟิล จึงช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ชนิดนี้ ให้กับร่างกายได้

 

ช่วยลดการอักเสบ

 

ได้มีการศึกษา จากการทดลอง พบว่า สารประกอบบางชนิด ในเห็ดทรัฟเฟิล สายพันธุ์ขาวและดำ สามารถ ขัดขวางการทำงานของ เอนไซม์จำเพาะ ที่เกี่ยวข้องกับ กระบวนการอักเสบได้ จึงบ่งบอกได้ว่า การรับประทาน เห็ดทรัฟเฟิล ช่วยลดการอักเสบ ที่เป็นส่วนสำคัญของ ระบบภูมิคุ้มกันได้

 

เห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle ) ถือได้ว่าเป็นเห็ด ที่มีคุณประโยชน์ ต่อร่างกายของ มนุษย์อย่างมาก จึงไม่แปลกใจที่ร้านอาหารระดับหรู จะเลือกใช้ เห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle )  เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่น พิซซ่า , พาสต้า , สปาเกตตี้ , ซอสเห็ด หรือผักเครื่องเคียงในสเต๊ก ซึ่งเห็ดทรัฟเฟิล ( Truffle ) ก็เป็นเห็ดที่มีรูปชาติเฉพาะตัว ไม่เหมือนเห็ดชนิดอื่น อีกด้วย

 

ผู้ทานมังสวิรัติ ( Vegetarian ) ที่ต้องการ รับประทาน พิซซ่าทรัฟเฟิล ( Truffle Pizza ) ก็สามารถเดินทางมาทานที่ ร้าน โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco Chaophraya ) ของเราได้ โดยทางร้านของเรา ยังมีเมนูสวิรัติอื่น ๆ ที่ทำมาจาก โปรตีนเกษตร อีกหลากหลายเมนู เช่น ส้มตำ, ผัดฉ่า, ผัดกะเพรา, ยำคอหมูย่าง วาซาบิ, แกงเขียวหวาน, ตำยำมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

 

สำหรับ ผู้ทานแบบทั่วไป หากสนใจเมนู พิซซ่าทรัฟเฟิล ( Truffle Pizza ) ก็สามารถลองสั่งไปทานกันได้ และความพิเศษอีกอย่าง ก็คือ ผู้รับประทาน สามารถเลือกใส่ ใบกัญชา ลงในพิซซ่า ได้อีกด้วย รู้กันแบบนี้แล้ว หากใครสนใจ ทางร้านของเรา จะเปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00น. พิกัดของร้าน 49/1 ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 หรือหากใครต้องการสั่งอาหารแบบ ดิลิเวอรี่ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-281-9918 หรือสั่งผ่านไลน์ @cocochao ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คาเฟ่ ของ โคโค่เจ้าพระยา ( Coco Chaopraya ) มีอะไรน่าสั่งทานบ้าง

โคโค่ เจ้าพระยา ( Coco chaopraya ) เมนูอร่อยเพียบ

Created : 10-01-2022

บทความที่น่าสนใจ

อาหารกัญชา จาก โคโค่ เจ้าพระยา ( CoCo Chaophraya )

โคโค่ เจ้าพระยา กินที่บ้านก็อร่อย